×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 3O มิ.ย. 6O

1,732

 

ธปท.ไฟเขียวฟินเทค 3 รายร่วมทดสอบ

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า เมื่อ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ธปท.ได้อนุญาตให้ผู้เข้าร่วมโครงการทดสอบและพัฒนานวัตกรรมที่นำเทคโนโลยีใหม่มาสนับสนุนการให้บริการทางการเงิน (แซนด์บ๊อกซ์) อีกจำนวน 3 ราย

โดยมีโครงการดังต่อไปนี้ โครงการการโอนเงินระหว่างประเทศ 2 ราย และโครงการที่ใช้ไบโอเทคโนโลยีมาใช้ยืนยันตรวจสอบตัวตนด้วยการตรวจสอบรูปแบบม่านตาอีก 1 ราย ซึ่งจะใช้เวลาทดสอบให้บริการโอนเงินข้ามประเทศ 3 เดือน หากไม่มีปัญหาสามารถยื่นขออนุญาตจาก ธปท.ได้

 

ไทยพาณิชย์รุกดิจิทัลโอนเงินผ่านบล็อกเชน

ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมกับ Ripple และ SBI Remit จากประเทศญี่ปุ่น ต่อยอดความก้าวหน้าทางด้านนวัตกรรมทางการเงินที่ประสบความสำเร็จด้วยการนำเทคโนโลยี บล็อกเชน (Blockchain)

ทั้งนี้เพื่อให้บริการรับโอนเงินข้ามประเทศระหว่างญี่ปุ่นกับไทย เป็นการยกระดับการให้บริการรับโอนเงินข้ามประเทศได้ตลอดเวลาสำหรับลูกค้ารายย่อยเป็นครั้งแรกของไทย

 

รถเมล์ไฟฟ้า 200 คันสะดุดกึ้ก!!

ความคืบหน้าในโครงการจัดซื้อ พร้อมว่าจ้างซ่อมรถโดยสารไฟฟ้า 200 คัน วงเงิน 2,702 ล้านบาท ว่าการจัดซื้ออาจล่าช้าออกไปแบบไม่มีกำหนดและอาจนำเสนอให้บอร์ดชุดปัจจุบันซึ่งจะหมดวาระวันที่ 20 ก.ค.นี้ พิจารณาอนุมัติไม่ทัน

เนื่องจากขณะนี้มีปัญหาเพราะราคากลางมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่ ขสมก.ประกาศไว้ในทีโออาร์ เพราะล่าสุดกรมศุลกากรแจ้งกลับมาว่าไม่สามารถปรับลดภาษีนำเข้าได้ เนื่องจากเข้าข่ายเลือกปฏิบัติต่อหน่วยงานอื่นๆ

 

สหพัฒน์ฯ จับมือลาซาด้ารุกออนไลน์

เครือสหพัฒน์จับมือกับบริษัท ลาซาด้า จำกัด(ประเทศไทย) เพื่อขยายธุรกิจออนไลน์อย่างเต็มตัว เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีรายได้จากการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพียง 1% เท่านั้น ซึ่งหลังจากจับมือกับลาซาด้าขายสินค้าออนไลน์คาดว่าภายใน 3 ปี จะมีรายได้จากออนไลน์ไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท หรือ 10% ของรายได้รวม

 

นายกฯอังกฤษสอบผ่านฉิวเฉียด หลังสภาโหวตรับรอง

นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้รับเสียงสนับสนุนจากรัฐสภาอังกฤษอย่างฉิวเฉียด สำหรับการลงมติรับรองกรอบการทำงานของรัฐบาลในช่วง 2 ปีข้างหน้าตามที่มีการระบุไว้ในพระราชดำรัสของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

ทั้งนี้ สมาชิกสภาสามัญชนของอังกฤษลงมติรับรองกรอบการทำงานของรัฐบาลด้วยคะแนนเสียง 323 เสียง ขณะที่คัดค้าน 309 เสียง โดยรัฐบาลมีเสียงสนับสนุนมากกว่าเสียงคัดค้านเพียง 14 เสียง

 

#WealthMeUp

ที่มา: ไทยรัฐฯ, โพสต์ทูเดย์, อินโฟเควสท์
ภาพ: brandinside.asia

Related Stories

amazon anti fatigue mats