×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

บลจ. วรรณ เพิ่มกลยุทธ์รับ Young Generation

3,264

 

เพราะความยืดหยุ่นในการจัดสรรพอร์ตถือเป็นเรื่องสำคัญในการลงทุน และช่องทางที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เป็นปัจจัยที่สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถของ บลจ.ผู้ทำหน้าที่จัดการกองทุน

พจน์ หะริณสุต แม่ทัพใหญ่แห่ง บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมวรรณ เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2561 โดยบริษัท ตั้งเป้ามูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) จะทะลุ 1.1 แสนล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีนี้ที่ 1 แสนล้านบาท โดยมีสัดส่วนของธุรกิจกองทุนรวมประมาณ 40% กองทุนสำรองเลี้ยงชีพประมาณ 30% และกองทุนส่วนบุคคลประมาณ 30% พร้อมกันนี้เตรียมที่จะออกกองทุนเพิ่มเติมอีก 8-10 กองทุน โดยมีทั้งกองทุนที่ลงทุนในตลาดหุ้นไทยและต่างประเทศ กองทุนตราสารหนี้ และอื่นๆ ที่ผู้ประกอบการรายอื่นในไทยยังไม่เคยเปิดมาก่อน รวมถึงเจรจากับรัฐวิสาหกิจอีก 4 ราย เพื่อเพิ่มสัดส่วนนักลงทุนที่มาจากสถาบันมากขึ้น


โดยแนวทางในการพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์กองทุนรวม จะเน้นไปที่การนำเสนอในแบบ Innovative Product Investment ทั้งในและต่างประเทศ พร้อมปรับกลยุทธ์ทางการตลาดด้วยการสร้างการรับรู้ผ่านแบรนด์ใหม่ ด้วยการเปิดตัว “ONEAM” Mobile Application เทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มช่องทางซื้อขาย สับเปลี่ยน พอร์ตการลงทุน ง่ายแค่ปลายนิ้ว เพื่อรองรับลูกค้าบุคคล โดยเฉพาะกลุ่ม Young Generation ซึ่งในงานนี้ได้คุณอั๋น ภูวนาท คุนผลิน และคุณได๋ ไดอาน่า จงจินตนาการ ร่วมถ่ายทอดมุมมองของคนทำงานหนัก ที่ไม่มีเวลาในการลงทุน

 

จุดยืนที่แตกต่าง สร้างผลลัพธ์ที่สำคัญ


“เราเป็น บลจ. ที่ไม่มีสาขาธนาคารเป็นตัวนำ ดังนั้นทำให้นโยบายลงทุนของเรามีความหยืดหยุ่นสูง สร้างสรรค์โอกาศในการลงทุนได้หลากหลายผลิตภัณฑ์จากทั่วโลก อย่างไรก็ตามการไม่มีสาขาไม่ใช่อุปสรรคในการทำธุรกรรมอีกต่อไป

เนื่องจาก ONEAM Mobile Application จะเป็นสาขาให้กับเรา ได้ทุกที่และทุกเวลา และนี้จะเป็นการปรับกลยุทธ์ของเรา จากเดิมที่กลุ่มลูกค้าของเรา คือ วัย 40+ แต่ Application นี้จะช่วยเจาะกลุ่มลูกค้า Young Generation อีกทั้งพันธมิตรธุรกิจอย่าง “Central Group” จะผลึกกำลังสร้างรูปแบบความเป็น Life Style ทำให้เราขยับเข้าใกล้คนกลุ่มนี้มากขึ้น

อีกทั้งมีแพลนจะปล่อยหนังสั้น เพื่อสร้าง Awareness และวิธีการทำงานแบบเราให้กับคนรุ่นใหม่ได้รู้จักเรามากขึ้นเร็วๆนี้” คุณพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. วรรณ

 

ONEAM Mobile Application

สำหรับ ONEAM Mobile Application นอกจากเพิ่มช่องทางการทำธุรกรรมการซื้อขายกองทุน ทาง บลจ.ยังได้พันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญอย่าง “เซ็นทรัล กรุ๊ป” โดยลูกค้าที่ download ONEAM Mobile Application และที่ลงชื่อเข้าใช้ในแอฟฯ จะได้รับคะแนน The 1Card 800 คะแนน อีกทั้งยังขยายพันธมิตรด้านตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเงินของบลจ.วรรณที่นอกเหนือจากบริษัทหลักทรัพย์และธนาคารพาณิชย์ โดยปีหน้าเรายังจะเพิ่มพันธมิตรผ่านสถาบันการเงินอื่นๆ อาทิ การเสนอขายกองทุนผ่านบริษัทประกันชีวิตอีกด้วย

 

#WealthMeUp

Related Stories

amazon anti fatigue mats