×

Wealth Me Up ใช้แรงทำเงิน

เปลี่ยน ‘ความรัก’ เป็นอาชีพ

3,331

 

เผลอแว๊บเดียวย่างเข้ากลางปีอีกแล้ว บางคนอาจเริ่มรู้สึกเหนื่อยล้าเพราะโหมงานหนักมาแล้วครึ่งปี แต่ก็ยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่กำลังมีไฟฝันเต็มเปี่ยมและกำลังก้าวเข้าสู่โลกของชีวิตคนทำงานด้วยความหวังอย่างเต็มเปี่ยม เพื่อจะเรียนรู้ว่า โลกใบใหม่นี้แตกต่างจากชีวิตในวัยนักศึกษามากเหลือเกิน

 

ดังนั้นการได้รับแนวคิดดีๆ ในการทำงานน่าจะช่วยกระตุ้นความมุ่งมั่นตั้งใจ และปลอบประโลมจิตใจยามที่รู้สึกท้อถอยได้

 

‘Ayesha Curry’ เจ้าของและผู้ดำเนินรายงานสอนทำอาหาร ‘Ayesha’s Home Kitchen’ ทางช่องเคเบิล ‘Food Network’ ในสหรัฐอเมริกาแนะนำแนวคิดการทำงานสำหรับนักศึกษาจบใหม่ (จริงๆ แล้วคนทำงานมาหลายปีก็เอาไปใช้ได้เหมือนกัน) ว่า “ต้องมั่นใจในตัวเองและยอมเสี่ยงบ้าง”

 

เธอบอกว่า คนๆ เดียวที่สามารถจำกัดกรอบศักยภาพของคนเราได้ก็คือตัวเราเองเท่านั้น ดังนั้นอย่ากลัวที่จะเผชิญกับความท้าทายที่ทำให้เราหวาดกลัว แม้ว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำ แต่คนเราจะไม่มีวันรู้เลยว่าตัวเองมีความสามารถอะไรบ้างหากไม่ยอมก้าวออกไปจาก comfort zone หรือพื้นที่สุขสบายอันแสนคุ้นเคย

 

Ayesha ยังถือเป็นตัวอย่างที่ดีของคนที่สามารถพัฒนาความรักความชอบของตัวเองคือการทำอาหารให้กลายมาเป็นอาชีพทำเงินเลี้ยงตัวเองได้ เธอเริ่มเรียนรู้และฝึกปรือฝีมือการทำอาหารที่บ้านมาตั้งแต่อายุ 12 ขวบ แต่มาโชว์ความรู้ความเชี่ยวชาญให้คนอื่นได้เห็นเมื่อมาเขียนบล็อกสูตรอาหารเมื่อปี 2555 เพราะทนแรงเชียร์ของ ‘Stephen Curry’ นักบาสเก็ตบอล NBA ผู้เป็นสามีไม่ไหว

 

ช่วงแรกๆ ก็มีแค่คนในครอบครัวที่สนใจ แต่พอผ่านไประยะหนึ่งก็เริ่มเห็นว่ามีคนนอกครอบครัวสนใจข้อมูลสูตรอาหารที่เธอเขียนไว้ในบล็อก คนอ่านจำนวนไม่น้อยรู้สึกว่าใกล้ชิดและเข้าถึงสูตรอาหารของเธอได้ง่าย Ayesha เริ่มรู้ตัวว่าเธอดังจริงๆ เมื่อเธอเริ่มขายน้ำมันมะกอกที่เธอโปรดปรานในบล็อก และได้รับความนิยมเอามากๆ

 

ปัจจุบัน Ayesha มีผลงานคู่มือทำอาหารที่ขายดีมาก เป็นเจ้าของเว็บไซต์ยอดฮิต มีรายการทีวีสอนทำอาหารเป็นของตัวเอง มีคนติดตาม Instagram ของเธอมากถึง 4.5 ล้านคน และมีร้านอาหารอีกต่างหาก

 

หญิงเก่งคนนี้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ CNBC ว่า สิ่งที่เธอทำและเป็นอยู่ตอนนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ถ้าคนเรารักอะไรซักอย่างมากเพียงพอ และทำงานทุ่มเทอย่างหนักกับสิ่งนั้นทุกๆ วัน ก็จะประสบความสำเร็จได้ อย่างเธอเองไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีโอกาสทำงานมีอาชีพที่เกิดจากสิ่งที่ตัวเองรักจริงๆ

 

แล้วคุณล่ะ ลองถามตัวเองดูว่า รักอะไร เชี่ยวชาญอะไร ทุ่มเทฝึกฝนให้มาก กล้าเสี่ยงบ้างถ้าจำเป็น จะได้ไม่มาเสียใจทีหลังว่า ถ้ารู้แบบนี้ น่าจะกล้ามากกว่านี้!

 

ภาพ : The Charlotte Observer

 

#WealthMeUp

 

กด Subscribe รอเลย…

Facebook | Line | Youtube | Instagram

Related Stories

amazon anti fatigue mats