×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 7 พ.ค. 2561

2,386

 

 

รื้อแผนผุด “คาเฟ่ อเมซอน” ในคอนโดฯ 

นายสุชาติ ระมาศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก บมจ.ปตท. เปิดเผยว่า ปตท.เตรียมปรับกลยุทธ์การขยายสาขาร้านคาเฟ่ อเมซอน ในคอนโดมิเนียมใหม่ จะเน้นคอนโดมิเนียมที่มีห้องพักปริมาณมากเพียงพอ และมีความเหมาะสม เนื่องจากร้านกาแฟคาเฟ่ อเมซอน ในคอนโดมิเนียม มียอดขายดี เฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

 

เมื่อเปรียบเทียบยอดขายร้านคาเฟ่ อเมซอน ในปั๊มน้ำมันพบว่า ยอดขายคาเฟ่ อเมซอน ที่เปิดในคอนโดมิเนียมจะต่ำกว่า 30% จึงได้ปรับแผนเน้นเฉพาะคอนโดฯที่มีปริมาณห้องจำนวนมากเท่านั้น โดยปีนี้คาดว่าจะเปิดร้านคาเฟ่ อเมซอนในคอนโดฯได้ครบ 10 แห่ง จากเดิมที่เปิดอยู่แล้ว 5-6 แห่ง

 

จับตานักลงทุนสถาบันในประเทศจ่อขายหุ้นซ้ำ

นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล รองกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ทางเทคนิค บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ในเดือน พ.ค.นี้ ตลาดหุ้นไทยจะเป็นลักษณะแกว่งตัวออกข้างอยู่ในกรอบ 1,765-1,810 จุด เนื่องจากเป็นเดือนที่ไม่มีข่าวหรือประเด็นหนุนตลาดที่ชัดเจนเหมือนเดือน เม.ย. และนักลงทุนต่างประเทศอาจขายหุ้นไทย และนำเงินออกนอกประเทศหลังฤดูกาลจ่ายปันผลจบลง โดยคาดว่าจะขายสุทธิอยู่ที่ 5,000-6,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วง 4 เดือน ปี 2561 ที่มีการขายสุทธิรวมแล้ว 77,000 ล้านบาท แต่ต้องจับตาว่านักลงทุนสถาบันภายในประเทศจะเข้ามาซื้อเหมือนเช่นทุกครั้งหรือไม่

 

รถไฟสีม่วงเปิดทำพาสปอร์ต-บัตรประชาชน

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพ (รฟม.) เปิดเผยถึงยอดผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-เตาปูน ว่า มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือน มี.ค.2561 ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการมากกว่า 50,000 คนต่อวัน แต่ยังถือว่าต่ำกว่าเป้าหมาย ดังนั้น รฟม.จะต้องหามาตรการจูงใจให้คนมาใช้บริการมากขึ้น โดยภายในปีนี้จะเปิดให้บริการศูนย์ทำพาสปอร์ต และบัตรประชาชน ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง 1-2 แห่ง โดยช่วงแรกๆ รฟม.จะเปิดให้ใช้พื้นที่ฟรี ในระยะยาวอาจจะต้องหารือเรื่องค่าตอบแทนต่อไป

 

ครม.สัญจรบุรีรัมย์ เตรียมชง 121 โครงการ 2 หมื่นล้าน

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) ที่ จ.บุรีรัมย์ 8 พ.ค.นี้ ครม.จะร่วมประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนล่าง 1(นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์) กับหน่วยงานในพื้นที่ โดยเตรียมชง 121 โครงการงบประมาณ 20,706 ล้านบาท  พร้อมทั้งชู จ.บุรีรัมย์ เป็นสปอร์ตซิตี้ ขยายสนามบินรับแข่งโมโตจีพี

 

เดินหน้าอู่ตะเภาคาดมิ.ย.นี้เปิดชิงพื้นที่เชิงพาณิชย์

พลเรือตรีลือชัย ศรีเอี่ยมกูล ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเปิดประมูลการบริหารจัดการพื้นที่เชิงพาณิชย์ภายในอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 วงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาท ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำรายละเอียดเงื่อนไขการประกวดราคา (ทีโออาร์) คาดจะสามารถเปิดประมูลได้ภายในเดือน มิ.ย. นี้ โดยเป็นการประมูลในรูปแบบให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐแบบ PPP ขนาดเล็ก ประกอบด้วย 1.กิจกรรมเชิงพาณิชย์ประเภทร้านค้าและบริการ และประเภทอาหารและเครื่องดื่มและ 2.กิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (ดิวตี้ฟรี) ซึ่งแต่ละกิจกรรมจะเปิดประมูลเป็นสัญญาเดียว มีอายุสัญญา 10 ปี

 

 

#WealthMeUp

 

ที่มา:  ข่าวสด,ไทยโพสต์,เดลินิวส์

ภาพ : evershine

Related Stories

amazon anti fatigue mats