×

Wealth Me Up ใช้แรงทำเงิน

7 หนัง ‘การเงิน-การลงทุน’…ที่นักลงทุนต้องดู

6,590

ใช้แรงทำเงิน & ให้เงินทำงาน กด Subscribe รอเลย

Facebook | Line | Youtube | Instagram

 

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับการเงิน การลงทุน หลาย ๆ คนมักจะมองว่าต้องหนังที่น่าเบื่อมีแต่ตัวเลข และตารางหุ้นเต็มไปหมด แต่อันที่จริงแล้วหนังที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเงิน การลงทุน ไม่ได้เป็นอย่างที่คิดซะทีเดียว เพราะหากคุณได้ดูหนังทั้ง 7 เรื่องนี้แล้ว รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องเปลี่ยนความคิดอย่างแน่นอน 

 

Wall Street (หุ้นมหาโหด)

 

เรียกได้ว่าเป็นหนังการเงิน การลงทุน ที่ควรดูอย่างยิ่งสำหรับ Wall Street ในภาคแรก ที่นำแสดงโดย Michael Douglas รับบทเป็น Gordon Gekko เจ้าพ่อตลาดหุ้น เจ้าของวลี “Greed is Good” (โลภนั่นแหละดี) และ Charlie Sheen รับบทเป็น Bud Fox โบรกเกอร์หนุ่มไฟแรงที่มีความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต จุดเริ่มต้นของเรื่องเกิดขึ้นเมื่อ Bud ได้เข้าไปพบกับ Gekko เพื่อเสนอหุ้นและข้อมูลวงใน จนทำให้เขาได้กลายเป็นผู้ดูแลพอร์ตหุ้นให้กับ Gekko ในที่สุด ซึ่งในขณะเดียวกันเขาก็ตกเป็นเครื่องมือของเจ้าพ่อตลาดหุ้นไปโดยไม่รู้ตัว ซึ่งตลอดทั้งเรื่องคุณจะได้เห็นการชิงไหวพริบของตัวละคร และการเทรดหุ้นที่ชวนเร้าใจตลอดทั้งเรื่อง

 

Wolf of Wall Street (คนจะรวย ช่วยไม่ได้)

 

จากผลงานของผู้กำกับมากฝีมือ Martin Scorsese (ผู้กำกับเรื่อง Taxi Driver, The Aviator, Shutter Island) และได้นักแสดงนำชายเจ้าบทบาทอย่าง Leonardo DiCaprio โดยหนังเรื่องนี้จะพาคุณดำดิ่งไปกับชีวิตของ Jordan Belfort โบรกเกอร์หนุ่มที่ทำกำไรในตลาดหุ้น Wall Street ได้อย่างมหาศาล ก่อนที่ทุกอย่างจะจบลงด้วยการที่เขาผลาญเงินไปกับอบายมุข และถูกแบนจากตลาดหุ้นตลอดชีวิตในที่สุด ซึ่งข้อดีที่คุณจะได้รับจากหนังเรื่องนี้มีอยู่มากเลยทีเดียวที่ต้องติดตาม

 

The Big Short (เกมฉวย โอกาสรวย)

 

ใครที่ชอบลงทุนในอนุพันธ์หรืออสังหาริมทรัพย์ คงต้องถูกใจกับหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน เพราะนอกจากคุณจะได้เห็นฝีไม้ลายมือของเหล่านักแสดงมากฝีมืออย่าง Christian Bale, Steve Carell, Ryan Gosling และ Brad Pitt หนังเรื่องนี้จะพาคุณย้อนเหตุการณ์ไปในช่วงวิกฤตสินเชื่อซับไพรม์ของสหรัฐอเมริกา ปี 2007-2008 ที่เกิดฟองสบู่สินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ขึ้น โดยหนังจะถ่ายทอดเรื่องราวผ่าน 4 ตัวละครอย่างเข้มข้น 

 

The Founder (อยากรวยต้องเหนือเกม)

 

ถ้าพูดถึงอาหาร Fast Food คงไม่มีใครไม่รู้จักร้าน McDonald อย่างแน่นอน และคุณจะได้รู้จักร้านอาหารนี้มากขึ้นผ่านหนังเรื่อง The Founder ที่จะอธิบายอย่างหมดเปลือก ตั้งแต่เริ่มต้นก่อตั้งร้านจากสองพี่น้อง Mac และ Dick จนมาถึงวันที่ร้านไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เมื่อ Ray Kroc (แสดงโดย Michael Keaton) เซลล์แมนเล็งเห็นถึงโอกาสทำกำไรของร้าน จึงไม่รอช้าที่จะเจรจาขอมีส่วนร่วมกิจการ ซึ่งถ้าใครได้ดูหนังจนจบแล้วรับรองได้เลยว่า คุณจะได้เห็นมุมมองอีกด้านหนึ่งของธุรกิจอาหารจานด่วนร้านนี้แตกต่างไปอย่างแน่นอน

 

Margin Call (เงินเดือด)

 

หากใครได้ดูเรื่อง Margin Call รับรองได้เลยว่า คุณจะเสมือนอยู่ในช่วงเหตุการณ์วิกฤตสินเชื่อซับไพรม์ เพราะหนังเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจจากวิกฤตนี้มาเต็ม ๆ โดยเรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อบริษัทการเงินแห่งหนึ่งปรับโครงสร้างขององค์กรด้วยการลดจำนวนพนักงานลง และหนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทับครั้งนี้ก็คือ Eric Dale (แสดงโดย Stanley Tucci) หัวหน้าทีมบริหารความเสี่ยงขององค์กร ซึ่งก่อนที่เขาจะออกนั้น ได้มอบหมายงานที่เขาทำค้างไว้ให้กับลูกน้องในทีม Peter Sullivan (แสดงโดย Zachary Quinto) พร้อมกับเตือนให้ระวังภัยที่จะถึง ตรงนี้เองถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ทุกคนในองค์กรต้องเผชิญ และต้องแก้ไขปัญหาภายใน 24 ชม. หลัง Peter ค้นพบอะไรบางอย่างในโปรเจคงานที่ Eric Dale มอบหมายให้ทำ

 

Equity (เล่ห์ลึก หุ้น เงินตรา)

 

น่าสนใจไม่น้อยสำหรับหนังเรื่อง Equity กับการดำเนินเรื่องด้วยนักแสดงหญิงจากซีรีส์เรื่องดังอย่าง Breaking Bad สำหรับ Anna Gunn โดยในหนังเธอรับบทเป็น Naomi Bishop ที่ปรึกษาทางการเงินระดับอาวุโสที่มีชื่อเสียงจนได้รับการยกย่องในสายอาชีพ แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อเธอถูกคุกคามด้วยเรื่องอื้อฉาวทางการเงินจากผู้ไม่หวังดี ซึ่งเธอจะสามารถหาวิธีแก้ไขและคลี่คลายเรื่องที่เกิดขึ้นได้หรือไม่นั้นต้องตามมาร่วมกันลุ้นต่อในหนังเรื่องนี้

 

The Billionaire Boys Club (รวมพลรวยอัจฉริยะ)

 

เป็นหนังอีกเรื่องที่สร้างจากเรื่องจริง เรื่องราวของชายหนุ่มที่ชื่อว่า Joe Hunt (แสดงโดย Ansel Elgort ) ได้จัดตั้ง “Billionaire Boys Club” ที่หวังรวยทางลัดด้วยเทคนิคแชร์ลูกโซ่ แต่แผนกลับพังไม่เป็นท่า เงินทุนที่ระดมมาลอยหายไปในอากาศ ทำให้ Joe Hunt พร้อมทำทุกอย่างเพื่อเอาตัวรอดแม้ต้องให้มือตัวเองเปื้อนเลือดก็ตาม และเนื้อหาในหนังเรื่องนี้ ก็ยังมีข้อคิดเกี่ยวกับการลงทุนให้คุณได้เรียนรู้ไว้เป็นบทเรียน

 

#WealthMeUp

Related Stories

amazon anti fatigue mats