×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ O6 ก.ค. 6O

1,537

 

‘อสังหาไทย’ หอมฟุ้ง ต่างชาติพาเหรดเข้าร่วมทุน

เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยยังเป็นที่น่าสนใจของกลุ่มนักลงทุนต่างชาติที่สนใจจะเข้ามาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนจากจีนที่เข้ามามากขึ้น เนื่องจากรูปแบบและการพัฒนาอสังหาฯ ในไทยมุ่งสู่สากลมากขึ้น

มีการนำโครงการโดยเฉพาะคอนโดมิเนียมออกไปทำตลาดต่างประเทศ หรือโรดโชว์มากขึ้น โดยที่ราคาขายในไทยนั้นยังต่ำกว่าค่อนข้างมาก จึงทำให้เป็นที่สนใจของกลุ่มนักธุรกิจและนักลงทุนต่างชาติ ที่ผ่านมามีกลุ่มทุนจาก ญี่ปุ่น ,ฮ่องกง และจีนที่เข้ามาร่วมลงทุนกับบริษัทอสังหาฯ ไทยหลายโครงการ

 

ยูทูบโต้กสทช.เข้าข่ายผิดกม.ไม่กระทบธุรกิจ

กูเกิล ประเทศไทย เปิดเผยว่า ยูทูบต้องการความชัดเจนกรณีสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่กำหนดให้ยูทูบเข้าลงทะเบียน ผู้ให้บริการโครงข่ายแพร่ภาพและ เสียงผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต (OTT) ภายในวันที่ 22 ก.ค.ว่าจะมีผลอย่างไรและทาง กสทช.ต้องการอะไร

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าธุรกิจไม่รับผลกระทบ เพราะเอเยนซีโฆษณาใช้วิธีการซื้อสื่อโฆษณาต่างประเทศแทน ในทางกลับกันกลุ่มครีเอเตอร์คอนเทนต์ไทยจะได้รับผลกระทบสูญเสียรายได้

 

แอร์บัสลงทุนอีอีซี เฟสแรก1.5หมื่นล.

บริษัท การบินไทย ในฐานะหัวหน้าโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยาน เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัท แอร์บัส อินดัสทรี ได้ทำหนังสือตอบรับการลงทุนร่วมกับบริษัท การบินไทย ในโครงการศูนย์ซ่อมท่าอากาศยาน อู่ตะเภา ในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) อย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ เบื้องต้นเฟสแรกจะใช้งบลงทุนไม่ต่ำกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท บนเนื้อที่ 250 ไร่ รองรับการซ่อมเครื่องบินกลุ่มนิวเจเนอเรชั่น ขณะเดียวกันยังอยู่ระหว่างเดินหน้าหาพันธมิตรเพิ่ม เช่น บริษัท โบอิ้ง มีเป้าหมายเป็นศูนย์ซ่อมอากาศยานอันดับ 1 ของโลก ภายในปี 2564 หรืออีก 4 ปีข้างหน้า

 

ปิดช่องกันเลี่ยงภาษีโอนกำไร

กรมสรรพากรได้ทำประชาพิจารณ์ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร ป้องกันการกำหนดราคาโอนระหว่างบริษัทที่มีความสัมพันธ์กัน (Transfer Pricing) เพื่อแก้ไขและป้องกันปัญหาการหลีกเลี่ยงภาษี ด้วยการถ่ายโอนกำไรในระหว่างกลุ่มบริษัทที่มีความสัมพันธ์กัน คาดว่าจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบภายใน 1-2 เดือนนี้

 

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น หลังเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ

ทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ ปรับตัวขึ้น 3.30 ดอลลาร์ หรือ 0.27% สู่ระดับ 1,222.50 ดอลลาร์/ออนซ์ ได้ปัจจัยบวกจากการทดลองยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือเมื่อวานนี้ ส่งผลให้นักลงทุนเข้าซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น จะลดความน่าดึงดูดของทอง จับตาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในช่วงที่เหลือของปีนี้ โดยตลาดคาดว่าเฟดมีโอกาสเพียง 50% ที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนก.ย.

 

#WealthMeUp

ที่มา: โพสต์ทูเดย์, ไทยรัฐฯ, อินโฟเควสท์
ภาพ: propertyinsight.

Related Stories

amazon anti fatigue mats