×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ O6 ก.ย. 256O

1,613

 

มือถือ-เน็ตบ้านเฮ! ค่าบริการจ่อลด

ครม.เพิ่มงบ 800 ล้านบาท อุดหนุนงบช่วยเด็กแรกเกิด-3 ขวบ หัวละ 600 บาทต่อเดือน หลังจำนวนเด็กเล็กเพิ่มขึ้นเท่าตัว ขณะที่เล็งเอาไปรวมกับโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ “พาณิชย์” ยันห้ามใช้ซื้อเหล้า-บุหรี่ คนใช้มือถือ-เน็ตบ้านจ่อเฮ กสทช.ชงลดค่าใบอนุญาตใหม่หวังลดราคาค่าบริการให้ประชาชน เคาะเน็ตประชารัฐ 399-599 บาทต่อเดือน

 

สั่งค้าเงินตีทะเบียนยกมาตรฐาน

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในฐานะประธานร่วมในคณะกรรมการตลาดการเงินไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.60 เป็นต้นไป ธปท.ได้กำหนดให้ผู้ค้าในตลาดเงินและตลาดเงินตราต่างประเทศของทุกธนาคาร ต้องได้รับการรับรองคุณสมบัติในการประกอบอาชีพ

อีกทั้งต้องผ่านการทดสอบความรู้พื้นฐาน กฎระเบียบ และจริยธรรม เพื่อยกระดับมาตรฐานตลาดการเงินไทยและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ร่วมตลาดทุกฝ่าย ตามที่คณะกรรมการฯ กำหนด ล่าสุด วันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา มีผู้ค้าเงินได้รับการรับรองแล้วกว่า 800 ราย จากธนาคาร 37 แห่ง

 

ร่างพรบ.ภาษีที่ดินฯร้อนจัด ขอเลื่อนเก็บส่งสนช.ลุยต่อ

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ได้สรุปผลการเปิดรับฟังความคิดเห็นต่อร่าง พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่อยู่ระหว่างการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ภาษีที่ดิน ในวาระที่ 2 ซึ่งในการประชาพิจารณ์มีผู้แสดงความคิดเห็นหลากหลายด้าน ทั้งเรื่องกำหนดเวลาการบังคับใช้กฎหมาย รวมถึงรายละเอียดเงื่อนไขการเก็บภาษี

ขณะนี้มีความเป็นไปได้ว่า กรรมาธิการ สนช. อาจพิจารณาขยายเวลาการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. ภาษีที่ดินฯออกไปอีก 60 วัน หลังจากครบกำหนดในสิ้นเดือน ก.ย.นี้ แต่ยังมั่นใจว่าจะให้กฎหมายมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ม.ค. 62 เหมือนเดิม

 

“ลาเอล เบรนาร์ด”แนะเฟดขึ้นดอกเบี้ยอย่างระมัดระวัง

นางลาเอล เบรนาร์ด หนึ่งในคณะผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่า ขณะนี้เงินเฟ้อในสหรัฐกำลังปรับตัวลง และอยู่ต่ำกว่าเป้าหมายของเฟดที่ 2% ดังนั้น เฟดจึงควรใช้ความระมัดระวังในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย จนกว่าจะมีความมั่นใจว่าราคากำลังมีแนวโน้มปรับตัวขึ้น

นางเบรนาร์ดยังกล่าวว่า เฟดควรสร้างความชัดเจนว่า เฟดสามารถยอมรับอัตราเงินเฟ้อซึ่งอยู่เหนือระดับเป้าหมายของเฟดเล็กน้อย

 

ดาวโจนส์ดิ่งไม่หยุด ล่าสุดร่วงกว่า 250 จุด กังวลคาบสมุทรเกาหลี,รัฐบาลสหรัฐชัตดาวน์

ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงกว่า 250 จุดในวันนี้ โดยปรับตัวลงเป็นครั้งแรกในรอบ 5 วันทำการ จากความวิตกของนักลงทุนเกี่ยวกับความขัดแย้งในคาบสมุทรเกาหลี หลังจากที่เกาหลีเหนือทำการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ครั้งใหญ่ที่สุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ นักลงทุนยังกังวลเกี่ยวกับการที่หน่วยงานของรัฐบาลอาจจะต้องปิดทำการ หากทำเนียบขาวไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับสภาคองเกรสเกี่ยวกับการเพิ่มเพดานหนี้ โดยดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 21,753.31 จุด ลดลง 234.25 จุด หรือ 1.07%

 

#WealthMeUp

ที่มา: เดลินิวส์, อินโฟเควส์, ไทยรัฐฯ
ภาพ: th-hotnews

Related Stories

amazon anti fatigue mats