×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 15 พ.ค. 2561

1,622

 

ธปท.คงกฎห้ามแบงก์ทำธุรกรรมเงินดิจิทัล มองยังมีความเสี่ยง

น.ส.ดารณี แซ่จู ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์สถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงกรณีการออกประกาศพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ.2561 เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคความเสี่ยงจากการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลว่า กฎระเบียบเดิมที่ไม่ให้สถาบันการเงินทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ สกุลเงินดิจิทัล หรือ คริปโตเคอเรนซี เพื่อเป็นการดูแลความเสี่ยงของการเข้าไปลงทุน ซึ่งขณะนี้ความเสี่ยงต่างๆยังอยู่  ดังนั้นจึงไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องปรับเปลี่ยนกฎเกณฑ์สำหรับธนาคารพาณิชย์ใดๆ

 

“เคอรี่” ตั้งเป้าส่งพัสดุด่วนแตะวันละ 1 ล้านชิ้นภายในปีนี้

นายอเล็กซ์ อึ้ง กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ในบริการจัดส่งพัสดุด่วน ภายใต้แบรนด์เคอรี่ คาดการณ์ธุรกิจอี-เมิร์ซไทยจะเติบโตปีละ 30% ต่อเนื่องจากนี้ถึงปี 2563 โดยในปีนี้บริษัทได้เตรียมงบประมาณ 1,800 ล้านบาท สำหรับขยายเครือข่ายสาขาบริการเพิ่มเป็น 2,500 จุด ภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันอยู่ที่ 1,800 จุด โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มปริมาณการรับบริการจัดส่งพัสดุด่วนให้ได้ 1 ล้านชิ้นต่อวันภายในสิ้นปีนี้เช่นกัน ซึ่งเพิ่มจาก 7.5 แสนชิ้นในปัจจุบัน

 

“บิ๊กบอสแสนสิริ” ควักกระเป๋าเลี้ยงแข้งหงส์แดงถ้าซิวแชมป์ยุโรป

 

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการ บมจ. แสนสิริ  ซึ่งชื่นชอบคลั่งไคล้กีฬาฟุตบอลและเป็นแฟน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า เกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ระหว่างลิเวอร์พูล กับ รีล มาดริด ในวันที่ 26 พ.ค. 2561 ที่โอลิมปิก สเตเดียม กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน ส่วนตัวได้ซื้อบัตรวีไอพี แพคเกจไว้เรียบร้อยแล้ว ใบละ 10,000 ปอนด์(450,000บาท) โดยซื้อไว้ 5 ใบ รวม 50,000 ปอนด์ (2.25 ล้านบาท) ราคานี้รวมที่พักที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ใจกลางกรุงเคียฟ ซึ่งทีมลิเวอร์พูล จะใช้เป็นที่พักในการทำศึกนัดนี้ด้วย รถลีมูซีนรับส่งไป-กลับสนามแข่งขัน นอกจากนี้ตนเองยังได้เชิญทีมลิเวอร์พูลทั้งทีมเข้าร่วมฉลองชัยหลังเกมจบด้วย

 

วัตสันทุ่ม 600 ล้าน หวังจบปี 515 สาขาทั่วประเทศ

นายร็อด เร้าท์ลี่ย์ กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชีย วัตสัน ประเทศไทย ผู้บริหารร้านค้าปลีกสุขภาพและความงาม “วัตสัน” เปิดเผยว่า ปีนี้ได้เพิ่มงบลงทุนรวมเป็น 600 ล้านบาท จากปีที่แล้วใช้ไป 500 ล้านบาท แบ่ง 2 ใน 3 เป็นงบสำหรับเปิดสาขาใหม่อีก 50 สาขา และเมื่อถึงสิ้นปีจะมีสาขารวม 515 สาขากระจายอยู่ทั่วประเทศ รวมทั้งปรับปรุงสาขาเดิมให้เป็นรูปแบบใหม่ ที่เหลือจะเป็นงบทำกิจกรรมส่งเสริมการขายทั้งในร้านสาขาและช่องทางออนไลน์ เพื่อรักษาการเติบโตของวัตสันในไทยในระดับตัวเลข 2 หลักต่อเนื่องจากปีที่แล้ว

 

เพิ่มคาดการณ์ผลิตน้ำมันกลุ่มนอกโอเปก

กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ได้เพิ่มคาดการณ์การผลิตน้ำมันของกลุ่มประเทศนอกโอเปกสู่ระดับ 59.62 ล้านบาร์เรล/วันในปีนี้ โดยเพิ่มขึ้น 1.72 ล้านบาร์เรล/วันเมื่อเทียบจากปีที่แล้ว  ซึ่งสหรัฐครองสัดส่วนผลิตน้ำมันมากถึง 89% ในกลุ่มนอกโอเปก โดยการผลิตน้ำมันของสหรัฐได้เพิ่มขึ้น 27% นับตั้งแต่กลางปี 2559 สู่ระดับ 10.70  ล้านบาร์เรล/วัน ส่งผลให้สหรัฐเป็นประเทศที่ผลิตน้ำมันมากเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากรัสเซีย ซึ่งผลิตน้ำมันเกือบ 11 ล้านบาร์เรล/วัน

 

 

#WealthMeUp

 

ที่มา :  อินโฟเควสท์, ข่าวสด,ประชาชาติธุรกิจ

ภาพ : มติชนสุดสัปดาห์

Related Stories

amazon anti fatigue mats