×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 16 พ.ย. 256O

2,031

 

ผุด “บิวตี้บล็อกเกอร์”

อนุสรณ์ ออแกไนซ์ เปิดเผยว่า บริษัทได้รับมอบหมายจากนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอร์เรจ ให้เข้ามาพัฒนาและบริหารพื้นที่ด้านหลังโครงการกรีน มาร์เกตย่านบางกะปิ เนื้อที่รวมกว่า 32 ไร่ โดยได้ใช้งบส่วนตัวกว่า 50 ล้านบาท เพื่อพัฒนาเป็นโครงการบิวตี้ บล็อกเกอร์ มาร์เก็ต ที่เน้นขายสินค้าจากร้านค้าออนไลน์ พร้อมเปิดให้บริการวันที่ 15 ม.ค. 2561

 

ขายทองไซซ์เล็กเอาใจรายย่อย

ห้างขายทองเลี่ยงเซ่งเฮง เปิดเผยว่า ภาพรวมคนไทยที่เก็บเงินเพื่อซื้อทองคำครั้งละ 1 บาทขึ้นไปเริ่มมีน้อยลง เนื่องจากต้องเก็บเงินถึง 2 หมื่นบาท จึงจะซื้อทอง 1 บาทได้ ดังนั้นร้านขายทองจึงต้องปรับตัว เช่น เลี่ยงเซ่งเฮง ที่ออกผลิตภัณฑ์ทองคำที่คนซื้อได้ง่ายขึ้น เช่น ทองคำหนักครึ่งสลึง ราคาหลักพันบาท เพื่อให้ขายทองได้ง่ายกว่าเดิม

 

รัฐวิสาหกิจส่งรายได้คลังเกินเป้า 25%

สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า ในปีงบประมาณ 2561 สคร. ได้รับเป้าหมายการนำส่งรายได้ตามเอกสารงบประมาณ 2561 รวม 1.37 แสนล้านบาท โดยในเดือน ต.ค. 2560 ซึ่งเป็นเดือนแรกของปีงบประมาณใหม่ สคร.จัดเก็บรายได้รัฐวิสาหกิจได้ 3.45 หมื่นล้านบาท สูงกว่าเป้าหมาย 4,444 ล้านบาท หรือคิดเป็น 25% ซึ่งมีส่วนรักษาเสถียรภาพการคลังของประเทศ

 

ไฟเขียว! แบบก่อสร้าง “รถไฟไทย-จีน” พ.ย.นี้

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุมโครงการความร่วมมือด้านรถไฟไทย-จีน มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ 4 ชุด เพื่อเร่งรัดการดำเนินการโครงการก่อสร้างรถไฟไทย-จีน

ขณะนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) รอผลการศึกษาจากคณะกรรมการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม(อีไอเอ) ช่วงบ้านภาชี-โคราช ก่อนที่จะเสนอให้คณะรัฐมนตรีอนุมัติแบบก่อสร้างภายในสิ้นเดือน พ.ย.นี้ คาดว่าจะสามารถก่อสร้างเส้นทางกลางดง-ปางอโศก ระยะทาง 3.5 กม.ได้ภายในกลางเดือน ธ.ค.2560 ส่วนโครงการไทย-จีน ช่วงระยะที่ 2-3-4 นั้น จะก่อสร้างได้หลังจาก จีนส่งแบบก่อสร้างมาไทยและสร้างได้ในไตรมาสแรกของปี 2561

 

“บิตคอยน์” พุ่งกว่า 9%

บิตคอยน์ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัล พุ่งขึ้นกว่า 9% เมื่อวันที่ 15 พ.ย. แตะระดับ 7,251.81 ดอลลาร์ หลังมีข่าว บริษัทสแควร์ ของนายแจ็ค ดอร์ซีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัททวิตเตอร์ กำลังทดสอบระบบที่จะรองรับการชำระเงินด้วยบิตคอยน์ผ่านทางแอพพลิเคชั่น Cash ของบริษัท

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พ.ย. การซื้อขายบิตคอยน์ในสกุลเงินเยนคิดเป็นสัดส่วนเกือบ 56%  ขณะที่การซื้อขายด้วยสกุลเงินดอลลาร์คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 25%

 

#WealthMeUp

ที่มา: โพสท์ทูเดย์, ศูนย์ข่าวอินโฟเควส์, กรุงเทพธุรกิจ, ไทยรัฐฯ
ภาพ: thefashionspot.com

Related Stories

amazon anti fatigue mats