×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 2O มิ.ย. 6O

1,669

 

ปารีสระทึกอีก!ขับรถซุกถังแก๊สพุ่งชนรถตำรวจ

รถยนต์บรรทุกถังแก๊สพุ่งชนรถตำรวจคันหนึ่งบนถนนฌ็องเซลิเซในกรุงปารีสเมื่อวันจันทร์(19มิ.ย.) ส่งผลให้คนขับเสียชีวิต ในเหตุการณ์ที่ทางรัฐมนตรีมหาดไทยระบุว่าเป็น “ความพยายามโจมตี”

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียง 2 เดือนหลังจากตำรวจนายหนึ่งถูกยิงตายบนถนนสายเดียวกัน ซึ่งเกิดขึ้น 3 วันก่อนหน้าศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบแรกของฝรั่งเศส

ฝรั่งเศสตกเป็นเป้าหมายโจมตีของพวกญิฮัดอย่างต่อเนื่องและยังคงอยู่ภายใต้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่บังคับใช้มานับตั้งแต่เหตุวินาศกรรมกรุงปารีส เดือนพฤศจิกายน 2015 ที่พวกญิฮาดอิสลามิสต์ลงมือสังหารหมู่ผู้คนทั่วเมืองหลวงของฝรั่งเศส ไป 130 ศพ

 

แห่เปิดบริษัทพุ่ง34%สูงสุดในรอบ4ปี

อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเปิดเผยว่าในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา(มกราคม-พฤษภาคม 2560) มีการจดทะเบียนจัดตั้งห้างหุ้นส่วนบริษัทจำนวน 29,417 รายเพิ่มขึ้น 3,541 รายคิดเป็น 14% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

เนื่องจากเศรษฐกิจไทยในภาพรวมมีแนวโน้มขยายตัวอย่างชัดเจนจากภาคการส่งออกสินค้า และบริการที่มีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

ประเภทธุรกิจที่มีการประกอบธุรกิจใหม่สูงสุด5 อันดับแรก ได้แก่ ธุรกิจก่อสร้างอาคารทั่วไป จำนวน 531 รายรองลงมาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จำนวน 346 ราย ธุรกิจร้านขายปลีกเครื่องประดับ จำนวน 211 ราย ธุรกิจภัตตาคาร/ร้านอาหาร จำนวน 149 ราย และธุรกิจให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการ จำนวน 130 ราย ตามลำดับ

 

แนะ3ทางรอดธุรกิจยุคไทยแลนด์4.0

คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยภายในงานเสวนา “ฟันธง ธุรกิจไทยครึ่งปีหลังปี 60” ว่าภาพรวมของธุรกิจในครึ่งปีหลังไม่เพียงแต่มีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นแต่ยังมีรูปแบบการแข่งขันใหม่ๆ เกิดขึ้น มีผู้เล่นรายใหม่ๆเข้ามาสร้างธุรกิจใหม่ ทำให้ทุกธุรกิจต้องเผชิญกับความท้าทาย ข้อมูลจึงเป็นปัจจัยที่ใช้ในการแข่งขันมากขึ้นควบคู่กับการสร้างนวัตกรรมให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค

 

ลงทุนไลน์วิลเลจรับท่องเที่ยว

ไลน์สบช่องกรุงเทพฯ ขึ้นที่ 1 นักท่องเที่ยวมากสุดในโลก แซงปารีส ลอนดอน ลงทุนไลน์วิลเลจรับ

ไลน์ วิลเลจ บางกอก บริษัท ไฟร์ ดราก้อน อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ไลน์จะนำลิขสิทธิ์ ไลน์ วิลเลจ สโตร์ และไลน์ วิลเลจ บางกอก สถานที่ท่องเที่ยวในรูปแบบแอดเวนเจอร์แห่งแรกในโลกที่เปิดให้บริการในกรุงเทพฯ

สำหรับสาขาแรกที่เปิดให้บริการไลน์ วิลเลจ สตอรี่ และไลน์ วิลเลจ บางกอก คือ ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ตั้งอยู่บนพื้นที่รวม 1,500 ตารางเมตร (ตร.ม.) เบื้องต้นวางราคาตั๋วไว้ที่ 800 บาท โดยขณะนี้พื้นที่ดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าปลายปีนี้จะแล้วเสร็จพร้อมเปิด

 

ฝากเงินนอกอ่วมบาทแข็ง

ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ลูกค้าที่มีเงินเหรียญสหรัฐในบัญชีเงินฝากสกุลต่างประเทศ (เอฟซีดี) ขณะนี้เริ่มมีผลขาดทุน เพราะเงินบาทแข็งค่าหลุด 34 บาท/เหรียญสหรัฐไปแล้ว จากที่มีต้นทุนเงินบาท 34.30-34.40 บาท/เหรียญสหรัฐ หากสถานการณ์เงินบาทยังแข็งค่าเรื่อยๆ อาจจะเริ่มมีการทยอยเทขาย เพราะเริ่มกลัวขาดทุนหนักขึ้น โดยขณะนี้มีเงินเหรียญสหรัฐในรูปเอฟซีดีกว่า 1 หมื่นล้านบาท

 

#WealthMeUp

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ, ผู้จัดการ, แนวหน้า, โพสต์ทูเดย์
ภาพ: mpics.manager

Related Stories

amazon anti fatigue mats