×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 23 มี.ค. 2561

1,581

 

สัญญาชัด! เฟดขึ้นดอก 3ครั้งปีนี้-ดอกไทยไม่ขยับ

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.25% สู่ระดับ 1.50-1.75% พร้อมส่งสัญญาณชัดเจนว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีนี้ และอีก 3 ครั้งในปีหน้า และ 2 ครั้งในปี 2563

ด้านศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า ตลาดคาดการณ์ว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือน มี.ค. มิ.ย. และ ก.ย. 2561 ความชัดเจนของเฟดทำให้แรงกดดันขึ้นดอกเบี้ยในประเทศลดลง และค่าเงินบาทยังมีแนวโน้มแข็งค่าต่อไปเนื่องจากปัญหาการเมืองในสหรัฐทำให้เกิดปัญหาความเชื่อมั่น เงินจึงไม่ไหลออก แม้ส่วนต่างดอกเบี้ยจะมากขึ้น

 

ปล่อยสินเชื่อเจนวายแข่งดุ

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า จากการวิจัยผู้ปล่อยสินเชื่อโดยใช้ข้อมูลเครดิตบูโรปี 2559 รวม 60.5 ล้านสัญญา สินเชื่อจากผู้กู้ 13.9 ล้านคน คิดเป็น 17% ของหนี้ครัวเรือนไทย พบว่าตลาดผู้กู้ที่มีอายุต่ำกว่า 25 ปี (เจเนอเรชั่นวาย) เป็นกลุ่มที่ผู้ให้บริการจำนวนมากและแข่งขันปล่อยกู้กันดุเดือด จนอาจไปนำผู้กู้ที่คุณภาพไม่ดีเข้าสู่ระบบ

 

เลื่อนโปรฟินคอยน์หวั่นภาษี

บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส (PPS) เปิดเผยว่า บริษัทได้เลื่อนการจองซื้อ (พรีเซล) การระดมทุนสินทรัพย์ดิจิทัล (ไอซีโอ) 500 ล้านบาท โทเคนโปรฟินคอยน์จากกำหนดเดิมเบื้องต้นวันที่ 15-31 มี.ค.นี้ ออกไปอีก 50 วัน ก่อนที่จะเสนอขายครั้งแรกวันที่ 5-30 เม.ย. 2561

ทั้งนี้ เพราะไม่แน่ใจในกฎเกณฑ์ที่ออกมาเบื้องต้นเรื่องการเสียภาษีเงินได้ 15% โดยบริษัทกังวลในเรื่องภาษีที่จะต้องจ่ายอาจส่งผลให้ต้นทุนดำเนินงานเพิ่มขึ้น และโทเคนอาจไม่ได้รับความสนใจลงทุน

 

รถยนต์มือสองลุ้น-ภาพรวมโต7%

บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในฐานะประธานจัดงานมหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 10 เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรถยนต์มือสองในประเทศไทยมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้นจากปีก่อน โดยคาดว่าจะอยู่ในระดับ 7% จากปีก่อนมีปริมาณการจำหน่ายรวมในประเทศไทยอยู่ที่ 4.5 แสนคัน หรือมีเม็ดเงินมูลค่ารวม 1.36 แสนล้านบาท

ทั้งนี้ ถึงเวลาสิ้นสุดการถือครองรถยนต์คันแรก 5 ปี ส่งผลให้ปริมาณความต้องการเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่เติบโตดีขึ้น ส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนของตลาดรถยนต์ทั้งระบบ

 

ยูนิโคล่ดึงกำลังซื้อ เปิดโรดไซด์สโตร์

ยูนิโคล่ เปิดเผยว่า ตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดใหญ่มีการเติบโตต่อเนื่อง ล่าสุดได้เปิดตัวร้านยูนิโคล่ โรดไซด์สโตร์ ขนาดพื้นที่ 1,440 ตารางเมตร บนถนนพัฒนาการบริเวณซอยพัฒนาการ 58 ประเทศไทย ซึ่งถือเป็นโรดไซด์สโตร์ แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยจำหน่ายยูนิโคล่ไลฟ์แวร์ทุกรูปแบบ

สำหรับยูนิโคล่โรดไซด์สโตร์พัฒนาการเริ่มเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในวันที่ 23 มี.ค.นี้เป็นต้นไปพร้อมกันนี้ได้จัด โปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษจนถึงวันที่ 23 เม.ย. 2561

 

ที่มา: โพสท์ทูเดย์, อินโฟเควส์, เดลินิวส์
ภาพ: biz.nv.ua

Related Stories

amazon anti fatigue mats