×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 18 ต.ค. 256O

1,851

 

เคลม “รถน้ำท่วม” ห้ามสตาร์ท-เสี่ยงไม่คุ้มครอง

คปภ. ระบุ ประกันชั้น 2 ลงมาจะไม่ได้รับการคุ้มครองความเสียหายจากน้ำท่วมรถ ยกเว้นซื้อความคุ้มครองภัยน้ำท่วมเพิ่มเติมไว้

ขณะที่วิริยะประกันภัย แนะนำห้ามสตาร์ทรถ เพราะจะทำให้เครื่องยนต์พัง เข้าข่ายการประมาทเลินเล่อ ไม่เข้าเงื่อนไขความคุ้มครอง เว้นแต่พิสูจน์ได้ว่า ผู้สตาร์ทไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์หรือไม่ได้เป็นช่างยนต์ และขึ้นอยู่กับดุลยพินิ

 

แก้กฎหมาย ปลดล็อกสตาร์ทอัพ

ครม.เห็นชอบร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมให้บริษัทจำกัดให้ดำเนินการได้ใน 4 ประเด็น คือ 1.หุ้นกู้แปลงสภาพ 2.การทยอยให้หุ้น(Vesting) 3. สิทธิที่จะซื้อหุ้นในราคาที่กำหนด (ESOP) 4. หุ้นบุริมสิทธิ เพื่อให้บริษัทจำกัดสามารถชี้ชวนให้ประชาชนซื้อหุ้นได้โดยอาศัยอำนาจตามกฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ให้ผู้ถือหุ้นชำระเงินค่าหุ้น โดยหักหนี้กับบริษัทได้ ตามเงื่อนไข รวมถึงปรับโครงสร้างหนี้ตามโครงการแปลงหนี้เป็นทุน

ทั้งนี้เพื่อลดอุปสรรคในการประกอบธุรกิจและการเสริมศักยภาพการแข่งขันของประเทศ ให้กลุ่มสตาร์ทอัพหันจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเพิ่มขึ้น จากก่อนหน้าที่ไปจดทะเบียนที่สิงคโปร์

 

“บิล เกตส์” รวยสุดในสหรัฐ – “ทรัมป์” สินทรัพย์วูบ $600 ล้าน

นิตยสารฟอร์บส์ประกาศรายชื่อ 400 อันดับชาวอเมริกันที่ร่ำรวยที่สุดในสหรัฐ พบว่า นายบิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งร่วมไมโครซอฟต์ เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในสหรัฐ เป็นปีที่ 24 ติดต่อกัน โดยมีสินทรัพย์ 8.9 หมื่นล้านดอลลาร์ ตามมาด้วยเจฟฟ์ เบซอส ซีอีโอ และผู้ก่อตั้งบริษัทอเมซอน วอร์เรน บัฟเฟตต์ และมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก

ขณะที่ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ ความร่ำรวยอยู่ที่อันดับ 248 ในปีนี้ โดยสินทรัพย์ดลงถึง $600 ล้าน สู่ระดับ $3.1 พันล้าน จากราคาอสังหาริมทรัพย์ในนิวยอร์ก ค่าใช้จ่ายในการรณรงค์หาเสียง และค่าใช้จ่ายทางด้านกฎหมาย

 

“สมคิด” จับมือ 5 กระทรวงกระตุ้นศก. – ดึงฝรั่งช็อปช่วยไทย

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ระบุว่า ได้เตรียมมาตรการขับเคลื่อนเศรษฐกิจช่วงไตรมาสสุดท้าย ของปี 2560 เพื่อเป็นแรงส่งให้อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจในช่วงไตรมาส 1/2561 ขยายตัวต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน เป็นต้น จะเข้าไปจัดการเร่งรัดให้รัฐมนตรีทุกกระทรวงด้านเศรษฐกิจ ทั้งคลัง-พาณิชย์-อุตสาหกรรม-ดีอี-คมนาคม  จัดทำแผนงาน โครงการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เจาะจงให้มีผลเป็น รูปธรรมสูง ส่งผลทะเทือนทุกระดับเศรษฐกิจ ให้เกิด “high impact” พร้อมเตรียมนำเสนอแคมเปญฝรั่งช็อปช่วยชาติ

 

เที่ยวไทยพุ่ง 2 ล้านล้านบาท คนจีนแชมป์ทั้งรายได้-จำนวน

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผย ภาพรวมการท่องเที่ยวไทยช่วงเดือน ม.ค.-ก.ย.ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติเดินทางคึกคัก สร้างรายได้รวม 1.93 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากต่างประเทศ 1.3 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 26.1 ล้านคน เพิ่มขึ้น 5.4% ขณะที่รายได้ตลาดในประเทศช่วงเดือน ม.ค.-ส.ค. สร้างรายได้ 6.9 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% คนไทย เดินทาง 96 ล้านคน/ครั้ง

โดยนักท่องเที่ยวที่สร้างรายได้สูงสุดให้กับประเทศไทย ได้แก่ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น มาเลเซีย ออสเตรเลีย ตามลำดับ ส่วนประเทศที่มีจำนวนการเดินทางมาสูงสุด ได้แก่ จีน มาเลเซีย ญี่ปุ่น สปป.ลาว อินเดีย ตามลำดับ โดยมองว่าช่วง 3 เดือนสุดท้ายนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเดินทางมาไทยเพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่อง และเป็นไปตามเป้าหมายรายได้ 2.7 ล้านล้านบาท

 

#WealthMeUp

ที่มา: ที่มา: โพสท์ทูเดย์, ไทยรัฐฯ, ศูนย์ข่าวแปซิฟิก, กรุงเทพธุรกิจ, ประชาชาติธุรกิจ
ภาพ: siamrath

Related Stories

amazon anti fatigue mats