×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 28 ส.ค. 256O

1,612

 

เบี้ยประกันสุขภาพลดภาษีได้

คลังเล็งเสนอให้นำเบี้ยประกันสุขภาพมาลดหย่อนภาษีได้โดยรวมกับเบี้ยประกันชีวิตวงเงินไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี หวังช่วยลดความเสี่ยงให้ประชาชนหลังค่ารักษาพยาบาลแพงมาก ขณะที่กระทรวงการท่องเที่ยวฯไม่ละความพยายามอ้อนคลังอีกรอบขอนำค่าใช้จ่ายการท่องเที่ยวมาลดหย่อนภาษี

 

เดินหน้าไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์

การประชุม คณะกรรมการเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ได้ ยินยอมที่จะโอนสัญญาโอนและรับสิทธิ โอนในรายได้ (RTA) โครงการทางพิเศษ ฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์) และทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี) เพื่อโอนรายได้ในอนาคตที่ 45% ให้กับกองทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ ฟันด์ เป็นเวลา 30 ปี

 

2 แบงก์รัฐเมินกฎธปท. ออมสิน-ธกส.ยันให้กู้รายย่อย

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ผู้บริหารของธนาคารออมสินและธนาคารเพื่อการ เกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้แจ้งยืนยันว่า หลังจากวันที่ 1 ก.ย.นี้จะยังสามารถปล่อยกู้โครงการสินเชื่อฉุกเฉิน สำหรับแก้ไขหนี้นอกระบบให้ ผู้มีรายได้น้อยได้ตามปกติ

แม้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะเริ่มบังคับใช้มาตรการใหม่เพื่อดูแลสินเชื่อบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งกำหนดให้ผู้มีรายได้ต่ำกว่าเดือนละ 3 หมื่นบาท มีสิทธิกู้ได้ไม่เกิน 1.5 เท่าของรายได้

 

โพลเผยประชาชนส่วนใหญ่มองนายกฯ ไปเยือนสหรัฐฯ ช่วยให้ต่างชาติยอมรับ-เชื่อมั่น

สวนดุสิตโพล เผยประชาชนส่วนใหญ่ 77.23% เห็นว่าการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางเยือนประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการตามคำเชิญของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ นั้นจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ทำให้ต่างชาติยอมรับมากขึ้น

รองลงมา 68.41% เห็นว่าช่วยส่งเสริมการค้าการลงทุน สร้างความร่วมมือระหว่างประเทศ ตามด้วย 61.95% เห็นว่ามีนโยบายผลักดันเศรษฐกิจ เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย, 57.59% เห็นว่าถูกจับตามองจากหลายฝ่าย ขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และ 54.62% ขอให้นายกฯ และทีมงานเตรียมความพร้อมสำหรับการเดินทางครั้งนี้

 

เกาหลีเหนือยกเลิกจัดงานแอร์โชว์ปีนี้

เกาหลีเหนือได้ยกเลิกการงานแสดงแสนยานุภาพด้านอากาศยาน ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวอนซาน เมืองท่าทางตะวันออกของประเทศ ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

ผู้สังเกตการณ์เกาหลีเหนือหลายรายคาดการณ์ว่า รัฐบาลอาจยกเลิกการจัดงานเพื่อประหยัดน้ำมันอากาศยาน เนื่องจากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ได้มีมติห้ามส่งออกน้ำมันเครื่องบินและเชื้อเพลิงจรวดให้กับเกาหลีเหนือ

 

#WealthMeUp

ที่มา: โพสต์ทูเดย์, อินโฟเควส์, ไทยรัฐฯ
ภาพ: rf-blog.rabbitstatic

Related Stories

amazon anti fatigue mats