×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

เป้าหมาย 2O19 ของ “Mark Zuckerberg”

3,458

 

ใช้แรงทำเงิน & ให้เงินทำงาน กด Subscribe รอเลย…

Facebook | Line | Youtube | Instagram

 

กลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติไปแล้ว ที่ Mark Zuckerberg แห่ง Facebook จะประกาศ Personal Challenge หรือสิ่งที่เขาตั้งใจและมุ่งมั่นจะทำประจำปี ผ่านเพจ Facebook ส่วนตัวของเขา

 

ในปีนี้ เขาบอกว่า จะใช้เวลาพบปะพูดคุยกับบรรดาผู้นำ ผู้เชี่ยวชาญ และคนในวงการต่างๆ ทุกๆ 2-3 สัปดาห์ และจะทำให้น่าสนใจด้วยการหารูปแบบที่แตกต่างกัน ซึ่งทุกอย่างจะทำผ่านเวทีสาธารณะไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Instagram หรือสื่ออื่นๆ

 

ส่วนเรื่องที่จะคุยกันก็เน้น โอกาส ความท้าทาย ความหวัง และความวิตกกังวล ที่เทคโนโลยีทำให้พฤติกรรมของผู้คนเปลี่ยนแปลงไป โดยเขาหวังว่า การพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นดังกล่าวจะช่วยขยายวิธีคิดของตัวเองไปสู่เรื่องอื่นๆ นอกเหนือจากด้านวิศวกรรมได้

 

ก่อนหน้านี้ Zuckerberg ก็เคยประกาศเป้าหมายส่วนตัวประจำปีมาแล้วหลายครั้ง เช่น ปี 2018 เขาตั้งเป้าเรียนภาษาจีน และเดินทางไปยังรัฐต่างๆ ทั่วสหรัฐ และส่งโน้ตขอบคุณทุกๆวัน ส่วนปี 2011 เคยประกาศว่า จะรับประทานเนื้อสัตว์ที่เขาฆ่าเองเท่านั้น

 

จะเห็นได้ว่า เป้าหมายส่วนตัวของ Zuckerberg ล่าสุดเกี่ยวข้องกับธุรกิจของ Facebook มากขึ้น หลังจากช่วงที่ผ่านมา Facebook ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับการเก็บข้อมูลของผู้ใช้บริการ การแบ่งปันข้อมูล และการละเมิดความเป็นส่วนตัว กระแสข่าวเชิงลบหลายระลอกทำให้หุ้นของ Facebook ร่วงหนักถึง 26% ในปีที่ผ่านมา

 

#WealthMeUp

Related Stories

amazon anti fatigue mats