×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

หุ้นเล็ก พุ่งแรงกว่าหุ้นใหญ่ | CEO ขายหุ้นมากสุดรอบ 14 ปี

1,673

 

ใช้แรงทำเงิน & ให้เงินทำงาน กด Subscribe รอเลย…

Facebook | Line | Youtube | Instagram

 

ตลาดหุ้นทั่วโลกฟื้นจากจุดต่ำสุดเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยเฉพาะหุ้นเทคโนโลยีในสหรัฐฯ เนื่องจากได้รับอานิสงค์จาก New Normal หลังเผชิญกับ COVID-19 โดยหากนับตั้งแต่ดัชนีแตะระดับต่ำสุดเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านามา S&P500 ขึ้นมาถึง 52% (และเพิ่งทำ all time high ใหม่ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา) ขณะที่ Russell 2000 (ดัชนีของบริษัทขนาดเล็กสุด 2,000 บริษัทในตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกา) พุ่งแรงกว่าถึง 57% (เพิ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี)

 

เช่นเดียวกับตลาดหุ้นไทย ซึ่งหากพิจารณาจากกองทุน SSFX ที่เปิดขายช่วงเดือนเมษายน ถึงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จะพบว่าผลตอบแทนจากกองทุนหุ้นขนาดเล็ก-กลาง ดีกว่ากองทุนหุ้นขนาดใหญ่

 

นอกจากนี้ CNN Business ยังรายงานด้วยว่าล่าสุดมีสัญญาณการขายหุ้นของ CEO โดย TrimTabs Investment Research ระบุว่าหากนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บรรดาผู้บริหารระดับสูงขายหุ้นแล้วร่วม 50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยในเดือนสิงหาคมมีการขายหุ้นเพิ่มถึง 15,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดและไม่เคยเห็นมาก่อนนับแต่ปี 2006

 

การขายหุ้นจำนวนมากเช่นนี้ อาจเป็นสัญญาณเตือนถึงภาพตลาดที่พุ่งขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากข้อมูลจากวงใน เช่นบรรดาผู้บริหารระดับสูงอย่าง CEO ย่อมสามารถประเมินภาพเศรษฐกิจ การดำเนินธุรกิจ โอกาส-ความเสี่ยง และมีข้อมูลเชิงลึก มากกว่านักลงทุนทั่วไป

 

#WealthMeUp

 

ถอดความและสรุปข่าวโดย: Wealth Me Up
ที่มาข้อมูล:
https://edition.cnn.com/2020/08/17/investing/insider-selling-stocks-market/index.html
https://edition.cnn.com/2020/08/23/investing/stocks-week-ahead/index.html

Related Stories

amazon anti fatigue mats