×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ปี 2O24 จะเป็นปีที่ดีที่สุดในการลงทุน ‘คริปโท’ หรือไม่?

108

ใช้แรงทำเงิน & ให้เงินทำงาน กด Subscribe รอเลย

Youtube | Facebook | TikTokInstagramLine 

 

ตลาดคริปโทในเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 8% เป็นผลจากความเชื่อมั่นเชิงบวกในตลาด จากกรณีที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ย และข้อมูลตลาดแรงงานสหรัฐฯ ที่ปรับตัวดีขึ้น

 

ความสนใจจากทั่วโลกที่จับตาพัฒนาการของคริปโทอย่างต่อเนื่อง ทำให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงด้านกฎระเบียบ โอกาสทางกลยุทธ์ และอิทธิพลที่เพิ่มขึ้นของผู้เล่นในระดับสถาบัน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมให้ก้าวไปข้างหน้า

 

ปี 2024 ถือเป็นปีที่ดีของตลาดคริปโท แต่ปีนับต่อจากนี้อาจจะดียิ่งขึ้น

 

‘คุณนเรศ เหล่าพรรณราย’ นายกสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย เน้นย้ำถึงความสำคัญของปี 2024 ในแง่ของการมีส่วนร่วมจากสถาบันและความชัดเจนด้านกฎระเบียบ ตลาดสำคัญต่างๆ เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ และดูไบ มีความก้าวหน้าในการกำหนดกฎระเบียบที่ชัดเจน ซึ่งจะช่วยผลักดันการเติบโตของตลาดคริปโท

 

ส่วนประเทศไทยกำลังเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น โดยมีการส่งเสริมการใช้โทเคนดิจิทัลเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจดิจิทัล และสร้างโอกาสใหม่ๆ เช่น ESG และ Soft Power

 

‘อ.ต๊ำ พิริยะ สัมพันธารักษ์’ ผู้เชี่ยวชาญด้าน Bitcoin กล่าวว่า ปี 2024 เป็นปีที่สำคัญสำหรับ Bitcoin เนื่องจากเป็นปีที่ครบรอบ 15 ปีของสกุลเงินดิจิทัลนี้ แม้ว่าปีนี้อาจไม่ใช่ปีที่ราคาสูงที่สุด แต่ความมั่นคงของ Bitcoin ยังคงทำให้มันเป็นสินทรัพย์ที่เชื่อถือได้

 

‘ผศ.ดร.อุดมศักดิ์ รักวงษ์วาน’ ผู้ร่วมก่อตั้ง FWX ได้กล่าวถึงปัจจัยทางตลาดที่ขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดคริปโทในปี 2024 นั่นคือเหตุการณ์ Bitcoin Halving  ซึ่งจะส่งผลให้ราคาสูงขึ้น และการสะสม Bitcoin จากผู้เล่นรายใหญ่ส่งสัญญาณความมั่นใจในตลาด

 

‘คุณนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กัลฟ์ ไบแนนซ์ เห็นว่าปี 2024 เป็นปีที่สำคัญสำหรับตลาดคริปโทเนื่องจากมีการพัฒนาที่สำคัญในหลายๆ ประเทศ ทำให้คริปโทเริ่มเข้าสู่กระแสหลักอย่างแท้จริง โดยมีการเปิดตัว ETF ของ Bitcoin ในสหรัฐฯ และฮ่องกง รวมถึงกฎระเบียบของยุโรปภายใต้ MICA เริ่มมีผล และรัสเซียกำลังรับรองการขุด Bitcoin ประเทศเล็กๆ เช่น เอลซัลวาดอร์ และภูฏานก็สะสม Bitcoin อย่างต่อเนื่อง สิ่งเหล่านี้สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในระดับโลกต่อเทคโนโลยีนี้

 

‘ดร.กร พูนศิริวงศ์’ กล่าวถึงการผสานระหว่างการเงินดั้งเดิมและคริปโทในปี 2024 ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของการยอมรับที่กว้างขวางขึ้นในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งปี 2024 เป็นปีที่เราจะเห็นการผสานระหว่างการเงินดั้งเดิมและคริปโท โดยมีการเปิดตัว ETF สำหรับ Bitcoin และ Ethereum ซึ่งทำให้คริปโทเข้าสู่กระแสหลัก

 

ผลการเลือกตั้งสหรัฐฯ ต่อตลาดคริปโท

 

การเลือกตั้งสหรัฐฯ ไม่ว่าใครจะได้เป็นประธานาธิบดีล้วนส่งปัจจัยเชิงบวกกับคริปโท เพราะทั้ง 2 มีมุมมองเชิงบวกกับคริปโททั้งคู่ และคาดว่าจะได้เห็นนโยบายใหม่ๆ เกี่ยวกับคริปโทจากผู้ชนะการเลือกตั้ง 

 

ทั้งนี้มองว่าหาก Donald Trump ชนะ อาจจะเป็นผลดีต่อตลาดคริปโทมากกว่า เนื่องจากมีการสนับสนุนคริปโทอย่างเปิดเผยมากกว่า Kamala Harris อีกทั้งนักการเมืองในพรรคเดโมแครตส่วนใหญ่ ยังคงมีแนวคิดที่ต่อต้านคริปโทอยู่ด้วย

 

คำแนะนำนักลงทุนมือใหม่ ‘ตลาดคริปโท’

 

  • ต้องศึกษาหาข้อมูลเป็นอย่างดี รู้ว่าเหรียญที่จะลงทุนเป็นเหรียญอะไร แพลตฟอร์มน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน
  • ใช้เงินเย็นในการลงทุน เป็นเงินระยะยาวที่จะใช้ลงทุนโดยเฉพาะ
  • มองการลงทุนเป็นเหมือนการวิ่งมาราธอน ต้องอยู่กับตลาดให้ได้นานๆ ประมาณ 4-5 ปี จะได้รู้วัฏจักรของการลงทุน
  • ต้องรู้จัก ‘Take Profit’ หากมีกำไรต้องรู้จักขายเอาทุน เอากำไรกลับคืนบ้าง อย่าโลภ อย่าไปคิดว่าสินทรัพย์นั้นๆ จะขึ้นไปตลอดกาล
  • ควรมี Bitcoin = ความรู้ที่มี (เรารู้จักและเข้าใจ Bitcoin มากแค่ไหน)

 

คุณสมบัติที่โดดเด่นของ BINANCE TH

 

  • มีโทเคนดิจิทัลครอบคลุมจำนวนมาก: 

ผู้ใช้สามารถซื้อ-ขาย โทเคนดิจิทัลได้มากกว่า 300 รายการ บนแพลตฟอร์ม BINANCE TH ซึ่งมีจำนวน-เหรียญมากที่สุดในประเทศไทย

  • ฟีเจอร์ KYC Foreigner: 

สำหรับบริการชาวต่างชาติที่มีถิ่นที่อยู่ถาวรในประเทศไทย

  • บริการ 24 ชั่วโมง: 

มีทีมงาน Agent ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจว่าปัญหาทั้งหมดได้รับการแก้ไข

  • ความปลอดภัย: 

แพลตฟอร์มมีความเสถียรและมีระยะเวลาเกิด Downtime น้อยสุด

 

หมายเหตุ: การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ผู้สนใจควรศึกษาข้อมูลและประเมินความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

 

#WealthMeUp

Related Stories

amazon anti fatigue mats