×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 1O พ.ย. 256O

1,739

 

ตลาดงานต้องการ คนปรับตัว มีทักษะภาษาอังกฤษ


จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้ประกอบการต้องการบุคลากรที่ปรับตัวเร็วและสามารถใช้ภาษาอังกฤษเพื่อสื่อสาร ในทุกอุตสาหกรรม รองรับการเปลี่ยนแปลงของยุคดิจิทัล

ทั้งนี้ ตำแหน่งงานที่ผู้ประกอบการมีความต้องการสูงสุด 5 อันดับ ได้แก่ 1.พนักงานขายและบริการ 2.วิศวกร 3.ไอที 4.ทรัพยากรบุคคล และ 5.บัญชี

 

ไทยรั้งเบอร์ 2 อีคอมเมิร์ซ

Google และ Temasek ศึกษาตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พบว่าปี 58 อีคอมเมิร์ซในไทย ถือเป็นตลาดเล็กที่สุดเมื่อเทียบกับมาเลเซียและเวียดนาม จากการคาดการณ์ในอีก 8 ปีนับจากนี้ (ปี68) ตลาดอีคอมเมิร์ซไทยจะเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยอัตรา 29% ต่อปี จนมีขนาดใหญ่กว่าตลาดอีคอมเมิร์ซของมาเลเซียและเวียดนาม

โดยไทยจะเป็นที่สองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รองจากอินโดนีเซียอีกด้วย ซึ่งตลาดไทยจะมีขนาดอยู่ที่ 11.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ มาเลเซีย 8.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และเวียดนาม 7.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

 

คอนโดหรูริมน้ำ’ซัพพลาย’น้อยดันราคาเฉลี่ยพุ่ง

ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด เผยคอนโดลักชัวรีทำเล “ริมน้ำ” มีซัพพลายไม่มากเมื่อเทียบกับทำเลกลางเมือง  โดยแต่ละปีเปิดตัวเพียง 1-2 โครงการเท่านั้น ในช่วง 3 ปีนี้ อยู่ระหว่างการก่อสร้าง 3 โครงการ ด้านดีมานด์ต่างชาติสูง มีสัดส่วน 30-40% สูงกว่าทำเลอื่นๆ ที่มีสัดส่วน 25%

ปัจจุบันคอนโดทำเลริมน้ำกลุ่มลักซัวรีและซูเปอร์ลักชัวรี ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 3.19 แสนบาท/ตร.ม. สูงกว่าค่าเฉลี่ยคอนโดหรูกลางเมืองที่ราคาเฉลี่ย 2.69 แสนบาท/ตร.ม.

 

ตรึงเอฟที งวด ม.ค.-เม.ย.61

กรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ในฐานะโฆษก กกพ. เปิดเผยว่า กกพ.มีมติเห็นชอบให้คงค่าไฟฟ้าผันแปรอัตโนมัติ (เอฟที) งวดเดือน ม.ค.-เม.ย.61 ที่ลบ 15.90 สตางค์/หน่วย ส่งผลให้ค่าไฟฟ้าที่ประชาชนต้องจ่ายในงวดใหม่โดยไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มอยู่ที่ 3.5966 บาท/หน่วย มีผลวันที่ 1 ม.ค.61

ทั้งนี้หากคิดต้นทุนการผลิตไฟจริงจะมีผลให้ค่าเอฟทีในงวดดังกล่าวต้องปรับขึ้น 20.25 สต./หน่วย ซึ่งเป็นผลมาจากต้นทุนเชื้อเพลิงทั้งก๊าซธรรมชาติ น้ำมันเตา และถ่านหิน แต่ยังมีตัวช่วยคือค่าเงินบาทที่แข็งค่า การผลิตไฟฟ้าจากพลังน้ำ และเงินสะสมช่วยการอุดหนุน 12,566 ล้านบาท

 

2 ผู้นำเห็นพ้องคว่ำบาตรเกาหลีเหนือต่อไป

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เห็นพ้องกันว่า ควรที่จะคงมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือต่อไปจนกว่าจะมีการยกเลิกโครงการนิวเคลียร์
ด้านหนังสือพิมพ์โรดอง ซินมุน ของเกาหลีเหนือ เผยว่า ถ้าสหรัฐฯไม่ยอมยุตินโยบายที่มุ่งร้ายและการข่มขู่โจมตีเกาหลีเหนือด้วยนิวเคลียร์ เกาหลีเหนือก็ย่อมจะมีสิทธิ์ในการป้องกันตนเอง เพื่อป้องกันภัยนิวเคลียร์จากสหรัฐฯ

 

#WealthMeUp

ที่มา: โพสท์ทูเดย์, สำนักงานข่าวอินโฟเควส์, กรุงเทพธุรกิจ, ไทยรัฐ
ภาพ: novinite

Related Stories

amazon anti fatigue mats