×

Wealth Me Up ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ

ข่าวสั้น ทันเศรษฐกิจ 26 ก.ย. 256O

2,056

 

เข้ม 5 ธนาคารใหญ่ ธปท.ประกาศราชกิจจาฯใช้เกณฑ์กำกับดูแลแบงก์ที่มีนัยต่อความเสี่ยงเชิงระบบ

ธปท.คุมเข้ม 5 แบงก์ใหญ่ หลังพบมีขนาดสินทรัพย์รวมใหญ่กว่าจีดีพี จำเป็นต้องทำให้ธนาคารมีความมั่นคงและสามารถให้บริการทางการเงินได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่เกิดการหยุดชะงัก เลี่ยงความเสี่ยงเชิงระบบเศรษฐกิจของประเทศ

ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศให้ธนาคารพาณิชย์ 5 แห่ง คือ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นธนาคารพาณิชย์ที่มีนัยต่อความเสี่ยงของประเทศ

หลังธนาคารพาณิชย์บางแห่งมีพฤติกรรมการสนับสนุนให้ลูกค้าผู้ฝากเงินหลีกเลี่ยงการชำระภาษีเงินได้จากดอกเบี้ยรับส่วนที่เกินกว่า 20,000 บาท

 

บริษัทขายคอนเวิร์ส จ่อเข้าตลาดหุ้นไทย

ริช สปอร์ต (RSP) เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้จำหน่ายแบรนด์สินค้าคอนเวิร์สของสหรัฐมา 14 ปี และเดือน ก.ย. เพิ่งเริ่มจำหน่ายแบรนด์สินค้าโพนี่ของฮ่องกงเป็นครั้งแรก ทั้งสองแบรนด์มีกลุ่มลูกค้าแตกต่างกัน บริษัทจะเสนอขายหุ้นให้ประชาชนเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 200 ล้านหุ้น เพื่อเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ประมาณเดือน พ.ย.นี้

 

โรงแรม ปตท.เปิดให้บริการปี 2561

ปตท. จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท.เตรียมสรุปผลคัดเลือกพันธมิตรร่วมลงทุน(พาร์ตเนอร์) ที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจโรงแรมเพื่อร่วมมือกันในธุรกิจโรงแรมราคาประหยัด(Budget Hotel) ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.

โดยคาดว่าจะคัดเลือกพาร์ตเนอร์ให้เหลือเพียง 1 ราย ภายในเดือน พ.ย.นี้ จากปัจจุบันกำลังคัดเลือกผู้ผ่านคุณสมบัติที่ร่วมเสนอแผนลงทุนรวม 7 ราย ซึ่งมีนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติและคาดว่าจะเปิดบริการโรงแรมต้นแบบ 4-5 แห่งได้ภายในปี 2561

 

เอ.พี.ฮอนด้าจับมือ เกรฮาวด์ ผุด ‘คับเฮาส์’-คอนเซ็ปต์ สโตร์

หลังจากครองความเป็นเต้ยในตลาดสองล้อบ้านเรามายาวนาน ‘เอ.พี.ฮอนด้า’ สร้างความแปลกใหม่ด้วยการจับมือกับ ‘เกรฮาวด์’ ไลฟ์สไตล์แบรนด์แถวหน้าของเมืองไทย เปิดแนวคิดธุรกิจใหม่ภายใต้ชื่อ ‘คับเฮาส์’ (CUB HOUSE) ที่แฮงเอาต์สำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ มีความเป็นตัวของ ตัวเอง มองหาความต่างและมีแรงบันดาลใจที่จะสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ กับรถจักรยานยนต์คุณค่าใหม่

‘คับเฮาส์’ แห่งแรกจะเปิดให้บริการย่านสุขุมวิทเอกมัยตั้งแต่เดือนมีนาคม 2561 เป็นต้นไป และมีแผนขยายสาขาไปยังหัวเมืองหลัก 40 สาขาในปีพ.ศ.2563 คนรุ่นใหม่…โปรดอดใจรอ

 

เกาหลีเหนือชี้คำกล่าว ‘ทรัมป์’ เป็นการประกาศสงคราม

นายรี ยอง โฮ รมว.ต่างประเทศเกาหลีเหนือ กล่าวว่า คำกล่าวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ในช่วงที่ผ่านมาเกี่ยวกับเกาหลีเหนือ ถือเป็นการประกาศสงครามกับเกาหลีเหนืออย่างชัดเจน และเกาหลีเหนือมีสิทธิที่จะทำการตอบโต้

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้กล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UN) เมื่อวันอังคารที่แล้ว โดยเขาได้กล่าวถึงเกาหลีเหนือว่า หากสหรัฐถูกคุกคามจากเกาหลีเหนือ และหากสหรัฐถูกบังคับให้ต้องปกป้องตนเอง สหรัฐก็ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากที่จะต้องทำลายเกาหลีเหนือให้สิ้นซาก

 

#WealthMeUp

ที่มา: โพสต์ทูเดย์, อินโฟเควส์, ไทยรัฐฯ, ข่าวสด
ภาพ: bangkokbiznews

Related Stories

amazon anti fatigue mats