×

Wealth Me Up ให้เงินทำงาน

สแกน DNA นักลงทุน “ซูเปอร์ฮีโร่”

4,094

 

ใช้แรงทำเงิน & ให้เงินทำงาน กด Subscribe รอเลย…

Facebook | Line | Youtube | Instagram

 

เคยสงสัยกันไหมว่า นอกจากทำงานเพื่อส่วนรวม ใช้พลังเหนือมนุษย์หรือแกดเจ็ตสุดล้ำต่อกรกับเหล่าวายร้ายตัวจี๊ดกันแล้ว บรรดา “ซูเปอร์ฮีโร่” ทำงานทำการอะไร หรือเอาเงินที่ไหนมาใช้กัน เพราะซูเปอร์ฮีโร่บางคน ก็เห็นๆ กันอยู่ว่าใช้ชีวิตหรูหรา แกดเจ็ตแต่ละชิ้นราคาไม่เบาแน่ๆ

 

วันนี้ขอพักเรื่อง “รบ” มาเปิด “รัง” ซูเปอร์ฮีโร่ กันว่า ใครคือที่สุดของความรวย และพวกเขาได้ทรัพย์สินเหล่านั้น มาจากไหน และใครมีแววจะเป็นนักลงทุนที่ดีกันได้บ้าง

 

เมื่อพูดถึงสุดยอดความมั่งคั่ง ทุกโผยกให้ “ทีชัลล่า” ราชาแห่งวากันดา หรือ “แบล็ค แพนเธอร์” ที่รวยแบบไม่ธรรมดา เพราะเป็นกษัตริย์ของประเทศที่เจ้าของแหล่ง “ไวเบรเนียม” แร่สุดแกร่งของจักรวาล ราคาแพงสุดๆ หรือหากขายหมดก็จะมีมูลค่ามากกว่าจีดีพีโลกเสียอีก มีการประเมินคร่าวๆ ว่าความรวยของซูเปอร์ฮีโร่คนนี้อยู่ที่ประมาณ 90.7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

ในเรื่องส่วนตัว “แบล็ค แพนเธอร์” คือนักยุทธศาสตร์ที่เก่งกาจหาตัวจับยากคนหนึ่ง เขามักคิดวางแผนอะไรล่วงหน้าเป็นขั้นเป็นตอนเสมอ และพร้อมจัดเต็มทุกอย่าง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ และปกป้องอาณาจักรและชาววากันดาอันเป็นที่รัก ชอบวางแผนแบบนี้ถือเป็นคุณสมบัติที่ดีของนักลงทุนเลยทีเดียว และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการลงทุน เขาก็พร้อมจะต่อยอดเงินลงทุนให้งอกเงยขึ้นเรื่อยๆด้วย

 

อันดับ 2 ตกเป็นของ “ไอรอน แมน” หรือ “โทนี่ สตาร์ก” มหาเศรษฐีเพลย์บอยเจ้าของอาณาจักรสตาร์ก อินดัสทรีส์ มีทรัพย์สินในมือมูลค่าประมาณ 1.24 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เขาร่ำรวยมาจากธุรกิจค้าอาวุธที่สืบทอดมาจากรุ่นพ่อ ด้วยความสามารถระดับอัจฉริยะทำให้เขาสามารถคิดค้นเครื่องมืออุปกรณ์ไฮเทคล้ำสมัยได้เอง ซึ่งสิ่งที่ถนัดที่สุดก็คืออาวุธและเสื้อเกราะ ที่สำคัญเขายังคงมีดีเอ็นเอของนักธุรกิจเต็มตัว ดังนั้นหากคิดจะลงทุน ซูเปอร์ฮีโร่ รวยและเก่งระดับจีเนียสแบบนี้ คงประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก   

 

ด้าน “แบทแมน” หรือ “บรูซ เวย์น” มหาเศรษฐีเจ้าของธุรกิจเวย์น เอ็นเทอร์ไพรซ์ แห่งก็อธแธมซิตี้ มีสินทรัพย์อยู่ในอาณาจักรประมาณ 9.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ครองอันดับ 3 โดยแบทแมนต่างจากซูเปอร์ฮีโร่ทั่วไป เพราะเขาไม่มีพลังวิเศษ แต่อาศัยสมอง ฝีมือการต่อสู้ และแกดเจ็ตล้ำๆ ไปต่อกรกับเหล่าวายร้าย

 

โดยนิสัยแล้ว แบทแมนมักจะตัดสินใจโดยใช้อารมณ์ความรู้สึกมากกว่าเหตุผล และคิดถึงคนอื่นมากกว่าตัวเองเสมอ บางครั้งอาจไม่คิดอะไรให้รอบคอบก่อนลงมือทำ แต่จะอาศัยแรงกาย แรงใจ และแรงเงิน มากกว่าจะอาศัยกลยุทธ์และความชาญฉลาดที่มีอยู่ ดังนั้นหากเป็นนักลงทุนก็อาจเป็นแมงเม่า ชอบตามกระแส หุ้นขึ้นก็รีบซื้อ หุ้นตกก็รีบขาย ความบุ่มบ่ามแบบนี้อาจทำให้ “เสีย” เอาง่ายๆ แค่เก่งอย่างเดียวไม่พอ ต้องรอบคอบและคิดรอบด้านด้วย

 

อันดับ 4 เรียกได้ว่าเป็นตัวพ่อของซูเปอร์ฮีโร่ เพราะ “ชาร์ลส์ เซเวียร์” หรือ “ศาสตราจารย์เอ็กซ์” คือผู้ก่อตั้งทีม “เอ็กซ์-เมน” และเจ้าของสถาบันเซเวียร์สอนเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ให้ใช้พรสวรรค์พลังพิเศษของตัวเองไปในทางที่ดีและปกป้องเพื่อนมนุษย์และโลก

 

ส่วนตัวของเขาเองก็มีพลังจิตขั้นสูง สามารถอ่านใจและควบคุมจิตใจคนที่อยู่ในรัศมี 400 กิโลเมตร ด้านความรวยก็ไม่เบา เพราะมีมากถึง 3.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ถ้าดูกันที่ความสามารถในการค้นหา พัฒนา และควบคุมเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์สารพัดพลังเหนือมนุษย์ให้มาอยู่ในแถวได้ การบริหารพอร์ตลงทุนก็ไม่น่าจะยากเกินมันสมองของเขาแน่นอน แถมถ้าพ่วงเอาเรื่องอ่านจิตอ่านใจได้อีก ก็คงได้ข้อมูลเด็ดๆ มาเพียบ

 

ซูเปอร์ฮีโร่อันดับ 5 คือ “กรีน แอร์โรว์” หรือ “โอลิเวอร์ ควีน” มหาเศรษฐีเพลย์บอย ที่ใช้คันธนูและลูกศรช่วยปกป้องเมืองจากเหล่าร้าย เขาคนนี้สืบทอดความมั่งคั่งมาจากพ่อแม่ผู้เป็นเจ้าของ “ควีน อินดัสทรีส์” สำรวจดูแล้วมีสินทรัพย์ราวๆ 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่รวยจากมรดกเก่ายังไม่พอ ฮีโร่คนนี้ยังรู้จักกระจายการลงทุนในหลากหลายธุรกิจเพื่อต่อยอดความรวย แถมช่วยบริหารความเสี่ยงอีกต่างหาก ถือเป็นคนหัวธุรกิจ ไม่ยอมหยุดนิ่งเรื่องเงินๆ ทองๆ  

 

ดูความรวยของฮีโร่ฝ่ายชายมาเยอะแล้ว ขอชมทรัพย์สินของ “เอ็มม่า ฟรอสต์” หรือ “ราชินีขาว” อภิมหาเศรษฐินี บ้าง เธอครองแชมป์รวยอันดับ 6 ด้วยมูลค่าสินทรัพย์ประมาณ 1-3 พันล้านดอลลาร์ “ราชินีขาว” เป็นมนุษย์กลายพันธุ์ มีพลังจิต สามารถควบคุมจิตใจคนอื่นได้  และสามารถเปลี่ยนร่างเป็นเพชร ซึ่งไม่จำเป็นต้องกินอะไรในช่วงนั้น แต่แลกกับการใช้พลังจิตไม่ได้ นอกจากอยู่ฝ่ายกลุ่มเอ็กซ์-เมน แล้ว เธอคนนี้ก็เป็นประธานบอร์ดและซีอีโอของฟรอสต์ อินเตอร์เนชั่นแนล กลุ่มธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่ มรดกธุรกิจตกทอดจากพี่สาวที่เสียชีวิตไปแล้ว

 

แม้เป็นซูเปอร์ฮีโร่มีเงิน แต่ครั้งหนึ่ง สาวคนนี้เคยถังแตกถึงขนาดต้องไปยืมเงินจากพี่สาวมาต่อลมหายใจให้โรงเรียนของตัวเอง ซึ่งวิกฤตขนาดนั้นเกิดจากวางแผนบริหารการเงินไม่ดีเอง เห็นแบบนี้คงต้องบอกว่า ถ้าคิดจะลงทุน ฮีโร่สาวควรต้องอาศัยมือโปรมาช่วยบริหารเงินน่าจะดีกว่า

 

ส่งท้ายกันที่อีกหนึ่งซูเปอร์ฮีโร่ที่เก่งเรื่องหาเงินเหมือนกันคือ “มร.แฟนแทสติก” หรือ “รีด ริชาร์ด” สุดยอดอัจฉริยะด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผู้ได้รับมรดกเบาๆ มาจากพ่อ แต่เขาก็ใช้ความเก่งของตัวเองทำให้เงินก้อนเล็กงอกเงยเป็นสินทรัพย์มหาศาลได้ เพราะแค่ค่าสิทธิบัตรบรรดาสิ่งประดิษฐ์สุดไฮเทคเพียวๆ ก็ทำให้เขาซื้อตึก 5 ชั้นในย่านที่แพงที่สุดในแมนฮัตตันได้แล้ว เขาคนนี้ยังมีลักษณะความเป็นผู้นำอยู่เต็มตัว แถมยังเป็นนักยุทธศาสตร์ที่เก่งระดับแถวหน้า คนแบบนี้ลงทุนรุ่งแน่!

 

ส่องความรวยและความเก่งของซูเปอร์ฮีโร่แต่ละคนกันแล้ว หลายคนอาจกลับมามองตัวเองแล้วแอบเซ็งเบาๆ เพราะไม่ได้มีมรดกตกทอดก้อนใหญ่เหมือนซูเปอร์ฮีโร่บางคน ไม่ได้เก่งระดับอัจฉริยะ หรือเป็นสุดยอดนักยุทธศาสตร์

 

อย่าเพิ่งท้อ! กำหนดเป้าหมายให้ชัด มุ่งมั่นเรียนรู้เรื่องการเงิน หาที่ปรึกษาดีๆ รู้จักหาเงินและบริหารเงินให้เป็น การลงทุนให้สำเร็จก็ไม่ยากเกินไป คนธรรมดาไม่ต้องเป็นซูเปอร์ฮีโร่ก็ทำได้!

 

อย่างเช่นถ้าใครมี DNA นักลงทุนแบบ…

“แบล็ค แพนเธอร์” ที่รู้จัก “ต่อยอดเงินลงทุน” ให้บรรลุเป้าหมาย

“กรีน แอร์โรว์” ที่ชอบ “กระจายการลงทุน” ในหลากหลายธุรกิจ

“เอ็มม่า ฟรอสต์” ที่ไม่ถนัดลงทุนเอง ต้องอาศัย “มืออาชีพ”

 

อาจลองศึกษากองทุนเปิดเค แพลน 3 (K-PLAN3) ของบลจ.กสิกรไทย ดูก็ได้นะเพราะมีความน่าสนใจถึง 2 ต่อ

 

1.กระจายการลงทุนอย่างสมดุล

กองทุน K-PLAN3 ลงทุนในสินทรัพย์หลากหลายประเภท (Multi-asset) ทั้งในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเงินฝาก ตราสารหนี้ หุ้น อสังหาริมทรัพย์ หรือทองคำ (สัดส่วนคือหุ้นไม่เกิน 55% และลงทุนต่างประเทศไม่เกิน 30% โดยป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนไม่น้อยกว่า 90%) ที่ต้องกระจายการลงทุนแบบนี้ก็เพื่อให้ได้ประโยชน์ 2 ต่อคือ เพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทน และลดความเสี่ยงนั่นเอง น่าจะถูกใจ “กรีน แอร์โรว์” เค้าล่ะ

 

2.ผลตอบแทนโดดเด่นระดับ 5 ดาวมอร์นิ่งสตาร์

ผลตอบแทนย้อนหลัง ของกองทุน K-PLAN3 ตั้งแต่จัดตั้งกองทุนอยู่ที่ 8.34% ต่อปี แต่ถ้าช่วง 1 ปีย้อนหลัง ผลตอบแทนของกองทุนนี้สูงถึง 8.55% ต่อปีเลยนะ! (ข้อมูล ณ 30 มี.ค. 2561) “เอ็มม่า ฟรอสต์” ที่เคยพลาดจากการบริหารเงินด้วยตนเอง คงอยากย้อนเวลานำเงินมาให้มืออาชีพอย่างบลจ.กสิกรไทย บริหารเลยเป็นแน่!

 

ส่วน “แบล็ค แพนเธอร์” ที่รู้จักต่อยอดเงินอยู่แล้ว…ก็คงเลือกกองทุน K-PLAN3 เหมือนกันเพราะผลตอบแทนกองทุนนี้ติด Top Quartile อย่างสม่ำเสมอ และยังได้อันดับ Morningstar Rating 5 ดาวยาวนานที่สุดในกลุ่ม (Morningstar Category: Moderate Allocation, ข้อมูลจาก Morningstar® ณ 30 มีนาคม 2561) หรือ 17 เดือนติดต่อกันนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2559 เลยนะ…จะบอกให้

 

รู้แบบนี้แล้วรอช้าอยู่ใย…สาวกซูเปอร์ฮีโร่คนไหน สนใจลงทุนกับกองทุน K-PLAN3 ติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรืออ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/2vEZuk5 หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ KAsset Contact Center โทร. 0-2673-3888 ได้เลยนะเหล่าสาวก!

 

ที่มาข้อมูล:

 

คำเตือน:

  • ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
  • ผลการดำเนินงานในอดีต ผลการเปรียบเทียบผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยัน ถึงผลการดำเนินงานในอนาคต
  • การนำเสนอข้อมูลดังกล่าวมิใช่การให้คำแนะนำการลงทุน และผู้ให้ข้อมูลขอสงวนสิทธิ์ ไม่รับผิดชอบต่อความสูญเสียในทุกกรณีที่อาจเกิดขึ้นจากการให้ข้อมูลดังกล่าว

 

#WealthMeUp

Related Stories

amazon anti fatigue mats