×

Wealth Me Up ใช้แรงทำเงิน

พักผ่อน (นอนหลับ) ฉบับนักบริหาร

7,017

 

หลังทุ่มเทกับงานมาเต็มที่ทั้งวัน ใครๆ ก็อยากพักผ่อนนอนหลับให้เต็มอิ่ม (ตามสไตล์ของตัวเอง) เพื่อเอาแรงไปสานฝันในวันต่อไปได้เรื่อยๆ มาดูกันว่านักธุรกิจและคนดังระดับโลกเขาใช้เวลาพักผ่อนกันมากน้อยแค่ไหน มีกิจกรรมก่อนนอนและหลังตื่นนอนยังไงบ้างเพื่อเติมพลังให้ตัวเองก่อนลุยงานหนักในวันรุ่งขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

“Bill Gates”


นักธุรกิจระดับอภิมหาเศรษฐีเจ้าของ Microsoft ใช้เวลานอนวันละประมาณ 7 ชั่วโมง และไม่ว่าจะดึกดื่นแค่ไหน เขาจะต้องอ่านหนังสือก่อนนอนเสมอราว 1 ชั่วโมง และยังมีลิสต์รายชื่อหนังสือแนะนำที่คิดว่าทุกคนควรจะอ่านด้วย เช่น  ‘How Asia Works’ ของ Joe Studwell ที่บอกเล่า เรื่องราวความสำเร็จและล้มเหลวของการพัฒนาเศรษฐกิจในเอเชีย และ ‘How to Lie with Statistics’ เขียนโดย Darrell Huff ที่ทำให้เราเข้าใจสถิติและรู้ว่าจะจัดการควบคุมสถิติได้อย่างไร

 

Jeff Bezos

 

ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Amazon.com ที่จะใช้เวลานอนราว 7-8 ชั่วโมงต่อวันและเข้านอนประมาณสี่ทุ่ม Bezos เป็นคนหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับการนอนพักผ่อนอย่างมาก เขาเคยให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Wall Street Journal ว่า การนอนเต็มอิ่ม 8 ชั่วโมงทำให้เขาตื่นตัวพร้อมทำงาน มีสมองปลอดโปร่ง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการรับมือกับความท้าทายที่จะต้องเจอในวันทำงานได้อย่างดี ดังนั้นแทนที่ทำงานแบบหามรุ่งหามค่ำไม่รู้จักพักผ่อน Bezos กลับรู้จักตัวเองว่าควรทำงานถึงตอนไหนและเลือกกลับบ้านพักผ่อนนอนเติมพลังเพื่อไปสู้ในวันใหม่ดีกว่า

 

Richard Branson

 

แห่ง Virgin Group เจ้าของสายการบินชื่อดังของอเมริกา เขาบอกว่าการนอนหลับเป็นสิ่งที่มีค่ามากเหลือเกินสำหรับวันทำงานอันแสนวุ่นวาย และเขาจะพยายามนอนหลับพักผ่อนเมื่อมีโอกาส แต่โดยปกติแล้วก็นอนแค่ 5-6 ชั่วโมงต่อวัน ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของโลก Branson จะตื่นนอนราวตีห้าเสมอ การตื่นเช้าทำให้เขามีเวลาออกกำลังกายและใช้เวลากับครอบครัว เตรียมพร้อมจิตใจเพื่อเริ่มต้นทำงานในเช้าวันใหม่

 

Donald Trump

 

นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ผู้ก้าวขึ้นเป็นประธานาธิบดีคนที่ 45 สหรัฐอเมริกา ที่เป็นคนนอนน้อยเอามากๆ หรือแค่วันละ 3-4 ชั่วโมงเท่านั้น เขาจะทำงานจนถึงตี 1 หรือตี 2 ก่อนจะตื่นนอนเช้าตรู่ตี 5 เพื่อดูทีวีและอ่านหนังสือพิมพ์ก่อนทำงานต่อไป ผู้บริหารคนนี้เคยให้สัมภาษณ์สมัยยังทำธุรกิจว่า เขานอนน้อยเพราะต้องการล้ำหน้าคู่แข่งอยู่เสมอและไม่เข้าใจว่าคนที่ใช้เวลานอนหลับมากจะแข่งขันกับคนที่นอนน้อยกว่าได้อย่างไร

 

และนี่ก็เป็นสไตล์ส่วนตัวของนักบริหารชื่อดังของโลกที่ Wealth Me Up รวบรวมมาให้ผู้อ่าน…แต่ไม่ว่าจะ ‘นอนน้อย’ หรือ ‘นอนมาก’ สิ่งสำคัญก็คือต้องนอนอย่างมีคุณภาพ เพื่อเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดใส ทั้งกาย ใจ และสมอง…พร้อมลุย! กับการ “ใช้แรงทำเงิน”

 

#WealthMeUp

 

กด Subscribe รอเลย…

Facebook | Line | Youtube | Instagram

Related Stories

amazon anti fatigue mats